Đời sống

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Hiền Trang 13/06/2024 - 11:25

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng cuộc thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 đến 11-5-2024, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (thành phố Hồ Chí Minh).

Vinamilk trở thành trợ thủ đắc lực hỗ trợ các barista

Cuộc thi Asia Latte Art Battle (ALAB) năm nay không chỉ thu hút sự tham gia của các thí sinh trong nước, mà còn được mở rộng cho cả các thí sinh barista quốc tế đến tham dự từ Thụy Sỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc... Đến với cuộc thi, các barista sẽ có cơ hội thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình thông qua 2 vòng thi: Thi vẽ Latte Art và thi Thức uống sáng tạo.

Chị Kim Bùi, đại diện Ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Trong pha chế, bên cạnh việc đòi hỏi sự khéo léo từ người barista, thì nguyên liệu là yếu tố thổi hồn cho các thức uống. Sự đồng hành của các sản phẩm chất lượng Vinamilk tại cuộc thi sẽ giúp barista thêm thăng hoa trong việc sáng tạo”.

581-202406131043201.jpg
Các thí sinh thực hành pha chế.

Ở vòng thi vẽ Latte Art đòi hỏi sự khéo léo và kỹ thuật ở Latte Artist để biến những tách cà phê thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật tinh tế, gợi lên sự kỳ diệu và hấp dẫn. Trong pha chế và tạo hình cà phê, các barista sẽ kỹ càng lựa chọn nguyên liệu sữa tươi vừa có độ béo thơm để tôn lên hương cà phê, vừa giữ được bọt sữa lâu, bóng mịn để tạo hình đẹp mắt. Vì vậy, ở vòng thi này, sự góp mặt của trợ thủ đắc lực Sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm với công nghệ kép hút chân không độc đáo nhằm giảm 50% gốc ô xy tự do, giúp khóa tươi và lưu hương cỏ hoa trong sữa sẽ giúp ly latte có sự hòa quyện giữa sữa và cà phê, tạo nên lớp nền sánh ngậy khi pha chế.

Điểm mới của cuộc thi năm nay còn có vòng thi thức uống sáng tạo, bởi sự sáng tạo của barista không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những hình ảnh trên cà phê mà còn thể hiện trong việc kết hợp những nguyên liệu để tạo ra các thức uống độc đáo. Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ được bốc thăm để chọn một nguyên liệu bất kỳ và từ đó sáng tạo công thức dựa trên nguyên liệu đó. Các nguyên liệu đa dạng từ Sữa hạt 9 loại hạt với hương vị thanh béo, đến Sữa đặc Ngôi Sao Phương Nam - lựa chọn hàng đầu của các barista - với dòng sữa sánh đặc, vị ngọt thanh, hòa quyện với cà phê giúp tôn vinh hương vị cà phê. Ngoài ra, còn có sữa chua uống men sống Probi chứa lợi khuẩn tốt tiêu hóa, khỏe đề kháng - nhiều hương vị thơm ngon kết hợp với soda và trái cây, tạo nên những thức uống thanh mát tốt cho sức khỏe vào dịp hè.

581-202406131043202.jpg
Ban giám khảo chấm “tác phẩm” được sáng tạo sau vòng thi.

Bà Đỗ Ngọc Chi Mai - Trưởng bộ phận Marketing ngành hàng Vinamilk, cho biết: “Với sự phát triển của ngành Thực phẩm và Dịch vụ ăn uống, Vinamilk mong muốn đồng hành và tiếp cận đến các bạn trẻ đam mê cà phê, thức uống, các bạn barista hoặc các doanh nghiệp kinh doanh cà phê thông qua việc giới thiệu những sản phẩm chất lượng được top barista quốc tế và trong nước lựa chọn”.

Các sản phẩm Vinamilk nhận được sự yêu thích từ người tham dự tại triển lãm Café Show

Không chỉ là nhà tài trợ của cuộc thi ALAB 2024, Vinamilk còn mang đến những hoạt động hấp dẫn, thu hút sự chú ý và tham gia của người tiêu dùng tại triển lãm Café Show.

Tại đây, người tham dự sẽ lần lượt khám phá từng chặng hành trình tại gian hàng Vinamilk, đầu tiên là chặng THƯỞNG VỊ NGUYÊN BẢN - nơi mọi người sẽ được thưởng thức hương vị sản phẩm nguyên bản, tinh khiết từ các nhãn hàng. Tiếp đến là chặng 2 "CHECK-IN CHỤP HÌNH", nơi mỗi người tham gia sẽ được khám phá trọn vẹn các khu vực của Vinamilk và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Cuối cùng là chặng THƯỞNG VỊ CẢM XÚC - nơi người dùng được trải nghiệm thức uống sáng tạo được pha chế theo nghệ thuật cảm xúc. Chẳng hạn như món Matcha Latte thanh béo từ Sữa hạt 9 loại hạt, Cà phê sữa đá thơm ngon đúng điệu từ Ngôi Sao Phương Nam, Coffee Chocolate Creamy ngọt ngào từ Sữa đặc Ông Thọ vị Socola, Fresh Keo Lì thanh mát từ Probi và Green Farm Latte đầy sánh mịn.

581-202406131043203.jpg
Tại gian hàng Vinamilk được thiết kế trẻ trung và hiện đại, người tham quan cũng có thể thưởng thức các đồ uống với hương vị độc đáo, được top barista lựa chọn pha chế và phục vụ tại chỗ.

Bạn Ngọc Anh, người tham dự sự kiện, hào hứng chia sẻ: “Năm nay, gian hàng của Vinamilk có nhiều hoạt động thú vị, điểm mình ấn tượng nhất là sự kết hợp giữa các nguyên liệu Vinamilk để tạo ra các món đồ uống, vừa quen thuộc lại độc đáo”.

Có thể nói, Vinamilk đã khẳng định vị thế trong lĩnh vực pha chế thông qua việc ghi điểm trong lòng người tiêu dùng lẫn các barista nhờ yếu tố vị ngon và chất lượng trong các sản phẩm.

“Về diện mạo bên ngoài, chúng tôi muốn hướng tới phong cách thương hiệu trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng, phù hợp với người tiêu dùng mới, thế hệ Gen Z. Tuy nhiên, dù đổi mới mang hơi thở lối sống hiện đại, hướng đến người tiêu dùng Gen Z nhưng Vinamilk khẳng định vẫn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành. Giá trị cốt lõi của Vinamilk luôn không đổi. Đó là sứ mệnh “Born to care” - Vinamilk được sinh ra để “chăm sóc” người tiêu dùng nhiều thế hệ, bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao”, bà Chi Mai chia sẻ.

Hiện, Vinamilk vẫn đang trong giai đoạn tái định vị thương hiệu. Các sản phẩm đang lần lượt được thay "áo mới" và tiếp tục ra mắt trong năm nay, cùng với đó là càng nâng cao về chất lượng sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.