Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viettel Hà Nội ủng hộ 500 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tùy Phong| 06/08/2021 16:26

Số tiền này nằm trong nguồn kinh phí gần 16 tỷ đồng do Viettel các tỉnh, thành phố trao tặng trực tiếp cho các địa phương.

Ngày 5-8-2021, trước sự chứng kiến của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh và đại diện các sở, ban, ngành, Viettel Hà Nội đã trao tặng 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp với hơn 190 nghìn ca bệnh trên cả nước. Không những vậy, nhiều tỉnh, thành phố phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng của đợt bùng phát lần thứ tư này, Hà Nội đang rất cần sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, người dân, cũng như toàn thể cộng đồng.

Viettel Hà Nội ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19.

Số tiền 500 triệu đồng do Viettel tài trợ sẽ đóng góp phần nào vào việc đầu tư trang thiết bị y tế, cũng như đồng hành với công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Số tiền này nằm trong nguồn kinh phí gần 16 tỷ đồng do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) trao tặng riêng cho 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trước đó, Viettel đã đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Ngoài ra, toàn thể cán bộ, nhân viên Viettel cũng đã quyên góp 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Hội chẩn từ xa cho ngành y tế.

Từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát từ đầu năm 2020, với thế mạnh là doanh nghiệp công nghệ, Viettel đã hỗ trợ Chính phủ nhiều giải pháp quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Viettel đã xây dựng Hệ thống khám, chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh Covid-19; xây dựng Portal và ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam”, Tờ khai y tế, Bản đồ dịch bệnh, Sổ sức khỏe điện tử, Hộ chiếu vắc xin Covid-19 trên toàn quốc.

Viettel cũng đã lắp đặt và kết nối tích hợp gần 4.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Tổng đài viên ảo của Viettel (Cyber Bot) đã gọi hơn 200 nghìn cuộc gọi cho các thuê bao chưa cài Bluezone để vận động, hướng dẫn sử dụng nhằm bảo vệ thuê bao và cộng đồng trước dịch Covid-19.

Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel chia sẻ: “Là doanh nghiệp chủ lực của đất nước, Viettel cam kết sẽ vừa đóng góp các giải pháp công nghệ vừa đi đầu trong việc đóng góp tài chính, quyết tâm cùng Chính phủ chống dịch”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viettel Hà Nội ủng hộ 500 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.