(HNMO) - Theo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), tính đến đầu tháng 6-2022, Viettel đã có gần 1 triệu thuê bao Mobile Money (tiền di động) phát sinh giao dịch.
Với số thuê bao Mobile Money hiện có, Viettel dẫn đầu trong số 3 nhà mạng về phát triển tiền di động (trước đó, theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến đầu tháng 5, cả nước có gần 1,1 triệu thuê bao Mobile Money).
Để thúc đẩy thuê bao Mobile Money, Viettel đang đẩy mạnh phát triển mô hình chợ công nghệ mới (chợ 4.0). Theo đó, Viettel phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, UBND huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) triển khai chợ 4.0 tại Chợ trung tâm Đại Từ trên nền tảng ứng dụng tiền di động Viettel Money.
Sau hơn 1 tháng triển khai, chợ 4.0 đã có hơn 300 tiểu thương mở tài khoản, qua đó giúp người dân và tiểu thương mua, bán không dùng tiền mặt tiện lợi, an toàn.
Ngoài ra, UBND huyện Đại Từ và Viettel lần lượt khai trương mô hình chợ 4.0 tại 25 chợ và điểm kinh doanh khác trên địa bàn.
Trước đó, tại thời điểm ra mắt dịch vụ Mobile Money vào tháng 12-2021, Viettel đã triển khai mô hình chợ 4.0 đầu tiên tại Đà Nẵng.
Trong thời gian qua, việc phát triển mạnh mẽ hệ thống điểm chấp nhận thanh toán, mua bán bằng mã QR cũng được Viettel Money ưu tiên hàng đầu. Khách hàng có thể dễ dàng quét mã QR Viettel Money để tiêu dùng tại hệ thống cửa hàng thuộc nhiều lĩnh vực, như: Dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe - làm đẹp, thời trang... Trên nền tảng số, Viettel Money đã hoàn thành liên kết và trở thành kênh thanh toán chính thức của các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Sendo, Voso.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.