(HNMO) - Chiều 24-2, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel (Mã chứng khoán: VTR) công bố vừa hoàn tất các thủ tục tăng vốn điều lệ từ 173 tỷ đồng lên 293 tỷ đồng.
Việc Vietravel tăng vốn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công ty có đủ nguồn lực để thực hiện các chiến lược kinh doanh giai đoạn 2023- 2025, hướng đến 2030.
Trong đó tập trung đưa công nghệ vào phục vụ hoạt động kinh doanh, xây dựng sản phẩm mới, mở rộng hệ thống các chi nhánh trong và ngoài nước, đặc biệt là các thị trường nước ngoài khi hãng hàng không Vietravel Airlines (trực thuộc Tập đoàn Vietravel) đang trong giai đoạn mở rộng các đường bay quốc tế đến các thị trường trọng điểm về du lịch, cần có sự phối hợp chặt chẽ với du lịch nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Trước đó, Vietravel đã thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp theo mô hình Tập đoàn nhằm bảo đảm sự tăng trưởng bền vững, tiếp cận nhiều nguồn lực và khách hàng hơn.
Theo đó, Tập đoàn Vietravel trở thành công ty mẹ, Vietravel (du lịch) và Vietravel Airlines (hàng không), WorldTrans (sàn bán vé thương mại điện tử) là những doanh nghiệp chủ chốt trong hệ sinh thái chung của Tập đoàn, cùng hỗ trợ cho sự phát triển theo mô hình hàng không và lữ hành.
Vietravel xác định lĩnh vực du lịch vẫn đóng vai trò trọng yếu, cùng với Vietravel Airlines sẽ mở rộng hệ thống các đường bay trong nước và quốc tế, tạo ra nhiều cơ hội để Vietravel phục hồi và bứt phá, qua đó tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp đầu tàu của ngành du lịch Việt Nam.
Dự kiến năm 2023, riêng lĩnh vực du lịch, Vietravel đặt kế hoạch phục vụ khoảng 730.000 lượt khách, đạt 5.770 tỷ đồng doanh thu, tương đương 85% về lượt khách, gần 90% về doanh thu so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19) và bằng 152% so với năm 2022.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.