Doanh nghiệp

Vietnam Airlines lọt tốp 10 hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương

Tuấn Lương 17/01/2024 - 11:31

Vietnam Airlines được đánh giá là một trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2023.

vietnam-airlines-la-1-trong-10-hang-hang-khong-dung-gio-nhat-chau-a-thai-binh-duong.jpg
Vietnam Airlines là một trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ngày 17-1, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng vừa được Cirium, công ty phân tích dữ liệu hàng không uy tín hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh) và là đối tác chiến lược của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), đánh giá là một trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2023.

Báo cáo của Cirium xếp hạng căn cứ trên chuyến bay đúng giờ hạ cánh, là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.

Các chuyên gia của Cirium đã thống kê dựa trên dữ liệu từ 600 nguồn khác nhau của chuyến bay theo thời gian thực. Các dữ liệu này đảm bảo độ chính xác, khách quan khi được cập nhật từ nhà chức trách hàng không dân dụng, các sân bay, nhà cung cấp dịch vụ hàng không và lịch bay được công bố.

Theo đó, Vietnam Airlines đứng thứ 9 trong 10 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với tỷ lệ đúng giờ là 77,46% trên gần 151 nghìn chuyến bay của năm 2023. Tỷ lệ này cao hơn trung bình của khu vực châu Á - Thái Bình Dương là 73,51%.

Với kết quả xếp hạng này, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ đã và đang nằm trong nhóm các hãng hàng đầu thế giới như Singapore Airlines, All Nippon Airways, Japan Airlines…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines lọt tốp 10 hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.