Doanh nghiệp

Vietnam Airlines đưa người lao động xa quê đoàn tụ bên gia đình dịp Tết

Lương Ninh Giang 30/01/2024 - 17:32

Ngày 30-1, Vietnam Airlines cho biết, vừa thực hiện chuyến bay miễn phí đưa người lao động xa quê đoàn tụ bên gia đình dịp Tết Giáp Thìn 2024.

nguoi-lao-dong.jpg
Đông đảo người lao động có hoàn cảnh khó khăn được Vietnam Airlines đưa miễn phí về quê ăn Tết.

Theo đó, vào tối 29-1, chuyến bay mang số hiệu VN218 của Vietnam Airlines chở người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết đã khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Đó là chuyến bay chứng kiến niềm hạnh phúc của những người con xa quê nhiều năm sắp được quây quần bên người thân, gia đình. Trên chuyến bay, có không ít người lao động nhiều năm chưa từng đặt chân trở về quê hương bởi gánh nặng mưu sinh.

Toàn bộ người lao động trên chuyến bay đoàn viên được hỗ trợ miễn phí 100% vé máy bay. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng bố trí xe ô tô từ sân bay Nội Bài đến các bến trung chuyển, nhằm hỗ trợ người lao động về đến quê nhà ở các địa phương nhanh chóng. Qua đó, những người lao động khó khăn được san sẻ gánh nặng và đón chào một cái Tết thật trọn vẹn, ấm áp cùng gia đình.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Những lá đơn mà chúng tôi nhận được đều là những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Có người lao động đã nhiều năm qua chưa được về nhà. Có những em nhỏ từ khi chào đời, nhiều năm nay chưa được về quê hương, gặp ông bà, người thân. Dù đây không phải năm đầu tiên Vietnam Airlines tổ chức chuyến bay đưa người lao động về quê, cũng không phải lần đầu tiên chúng tôi đọc những lá thư chia sẻ như thế này nhưng quả thực, mỗi năm, mỗi lần đọc tâm thư, biết từng hoàn cảnh, chúng tôi vẫn rất xúc động. Đây chính là động lực để hãng tổ chức chương trình Chuyến bay ước mơ - Hành trình đoàn viên hằng năm”.

“Chuyến bay ước mơ - Hành trình đoàn viên 2024” là chặng tiếp của chương trình từ nhiều năm qua giúp san sẻ bớt gánh nặng cho người lao động thêm đủ đầy khi Tết đến, Xuân về. Nguồn kinh phí để tài trợ 100% chi phí vé máy bay cho người lao động đến từ hoạt động đấu giá từ thiện của Vietnam Airlines, diễn ra vào ngày 5-12-2023. Vật phẩm đấu giá là các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của Vietnam Airlines và các đối tác của hãng.

Nằm trong chiến dịch Flights of Love - Hành trình yêu thương, hoạt động đấu giá và chương trình “Chuyến bay ước mơ - Hành trình đoàn viên” của Vietnam Airlines tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay cùng cả nước phát triển kinh tế - xã hội bền vững và lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines đưa người lao động xa quê đoàn tụ bên gia đình dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.