Doanh nghiệp

Vietnam Airlines đã khôi phục 90% mạng đường bay quốc tế

Tuấn Lương 29/12/2023 - 12:48

Theo tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), tính đến cuối năm 2023, hãng đã khôi phục được 90% mạng đường bay quốc tế, tiếp tục mở thêm các đường bay mới đến Ấn Độ, Australia.

Tính chung cả năm 2023, khách thị trường quốc tế ước khoảng 30 triệu lượt, đạt gần 74% so với năm 2019.

anh-3.jpg
Vietnam Airlines đã khôi phục 90% mạng đường bay quốc tế (ảnh minh họa).

Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, năm 2023, thị trường hàng không thế giới bằng 90% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19). Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng chậm so với mức bình quân chung của thế giới và vẫn là “vùng trũng” phục hồi hàng không.

Các hãng hàng không Việt Nam phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc khi tổng tải cung ứng chiếm 25-30%. Bởi vậy, thị trường hàng không Trung Quốc chưa phục hồi sẽ ảnh hưởng đến các hãng bay Việt Nam.

Các đường bay đến châu Âu, Australia của Vietnam Airlines có tải cung ứng tương đương so với năm 2019 và hãng cũng đã tăng tần suất hoặc mở thêm các đường bay mới đến thị trường này.

Trong năm 2024, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục quảng bá văn hóa, duy trì thị phần ở các đường bay trọng điểm, mở rộng đường bay quốc tế đi Canada, Italia, các nước Bắc Âu...; xây dựng kịch bản cao, sẵn sàng nguồn lực khi thị trường hàng không phục hồi; mở thêm nhiều đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời theo dõi diễn biến của thị trường để điều chỉnh tải cung ứng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines đã khôi phục 90% mạng đường bay quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.