(HNMO) - Sáng 7-1, Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMAZING, sàn thương mại điện tử VNAMALL và thẻ quà tặng hàng không Vietnam Airlines Gift Card. Đây là 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng.
VNAMAZING là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như các tour trong và ngoài nước, gói vé máy bay – khách sạn...
VNAMALL định vị là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ hàng không và phi hàng không. Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng hàng không. Do đó, VNAMALL có lợi thế rất lớn từ mạng lưới logistics đường không rộng lớn và các đối tác trên phạm vi toàn cầu.
Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất trên VNAMALL là Vietnam Airlines Gift Card - thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ này có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO. Với thẻ quà tặng hàng không, khách hàng sẽ được thêm hành lý ký gửi; được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, gắn thẻ hành lý ưu tiên; sử dụng Phòng khách Bông Sen; lên máy bay bằng lối đi ưu tiên hoặc xe buýt ưu tiên, chọn trước chỗ ngồi; miễn phí bỏ chuyến, đổi chuyến...
Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết, với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines. Hãng sẽ từng bước số hóa rất nhiều trải nghiệm đặt chỗ, mua vé của hành khách, từ tìm kiếm thông tin, mua sắm các dịch vụ hàng không đến quản lý thẻ hội viên Bông Sen Vàng. Trong tương lai, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của hai sàn thương mại điện tử.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.