VietinBank đã có bước tiến vượt bậc khi lần thứ 2 lọt vào Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới đạt 381 triệu USD, tăng 51,3% so với 2017.
Giá trị thương hiệu nhảy vọt
Theo công bố mới nhất của Brand Finance về Báo cáo xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2018, VietinBank tiếp tục lọt vào Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới với sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí là ngân hàng số 1 tại Việt Nam. Cụ thể, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 98 bậc chỉ trong 1 năm, xếp hạng 310, thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và đứng thứ 3 trong Top 10 ngân hàng thăng hạng mạnh nhất trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2018. VietinBank cũng xếp hạng 24 trong bảng xếp hạng các ngân hàng ASEAN của Brand Finance. Kết quả này đã đưa VietinBank trở thành ngân hàng có sự thay đổi thứ bậc nhiều nhất tại Châu Á và ASEAN.
VietinBank lọt vào Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. |
Đặc biệt, tại Việt Nam, VietinBank cũng là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 51,3%, nhảy vọt từ 252 triệu USD lên 381 triệu USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-, chứng minh cho khả năng cạnh tranh của VietinBank so với các ngân hàng Việt Nam.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi
Thăng hạng ngoạn mục từ 408 lên vị trí thứ 310, VietinBank đang chứng tỏ quyết tâm tiến gần hơn thử thách mới. Với việc đánh giá cao vai trò của thương hiệu và gắn liền chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh, VietinBank đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu: Gần gũi, hiểu biết, tận tâm trong cảm nhận của khách hàng; đồng thời khẳng định vị trí trên trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.
Năm 2017 vừa qua, VietinBank cũng liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín như 6 năm liên tiếp được Forbes xếp hạng trong Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 1.000 ngân hàng toàn cầu của The Banker; Top dẫn đầu thương hiệu mạnh Việt Nam cùng nhiều giải thưởng uy tín cho các mảng hoạt động kinh doanh.
Trước đó, vào năm 2016, khi đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.
Đến nay, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Với 6 lần góp mặt trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.