Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tiếp nhận lô hàng thiết bị y tế trị giá 84 tỷ đồng từ Ba Lan

Thanh Tuấn| 11/09/2021 17:34

(HNMO) - Chiều 11-9, tại thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra lễ tiếp nhận lô hàng viện trợ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid 19 từ Ba Lan.

 Lễ tiếp nhận lô hàng viện trợ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 từ Ba Lan.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất và các bên liên quan.

Tại buổi lễ, ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam đã thay mặt Chính phủ Ba Lan bàn giao cho Bộ Y tế Việt Nam, gồm: Trang thiết bị y tế bằng hiện vật bao gồm máy thở, máy theo dõi nhịp tim, bơm khối và bơm điện, kính chống giọt bắn, khẩu trang, đồ bảo hộ… với tổng kinh phí gần 84 tỷ đồng, do Chính phủ Ba Lan viện trợ.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Đại sứ Gerwell chia sẻ khó khăn với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố đang là điểm nóng về dịch Covid-19. Đồng thời, Đại sứ cũng tin tưởng hiệu quả phòng, chống dịch, quyết tâm của Chính phủ Việt Nam cũng như sự đồng lòng của người dân trong thực hiện các chính sách mà Chính phủ đưa ra sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng chiến thắng đại dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bày tỏ cảm ơn những tình cảm của ngài Đại sứ nói riêng và Chính phủ Ba Lan nói chung dành cho Chính phủ, nhân dân Việt Nam. Sự hỗ trợ này giúp Việt Nam có thêm nguồn lực chống dịch và càng thêm ý nghĩa khi năm nay, hai nước đánh dấu 71 năm trong quan hệ ngoại giao.

Trước đó, Chính phủ Ba Lan đã tặng vắc xin phòng Covid-19 Astra Zeneca cho Việt Nam, đồng thời lên kế hoạch viện trợ nhiều trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá gần 4 triệu USD. Việt Nam là quốc gia ngoài châu Âu đầu tiên mà Ba Lan viện trợ vắc xin và trang thiết bị y tế.

Ngay sau buổi lễ, lô hàng viện trợ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid 19 do Chính phủ Ba Lan trao tặng được Bộ Y tế chuyển giao cho Bệnh viện Thống Nhất tiếp nhận, phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tiếp nhận lô hàng thiết bị y tế trị giá 84 tỷ đồng từ Ba Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.