Nông nghiệp

Việt Nam tham dự phiên họp lần thứ 43 Hội nghị cấp Bộ trưởng của FAO

TTXVN 03/07/2023 - 08:37

Từ ngày 1 đến 7-7, tại trụ sở của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) diễn ra phiên họp lần thứ 43 của Hội nghị cấp Bộ trưởng của FAO, với chương trình bầu Tổng Giám đốc FAO nhiệm kỳ 2023-2027 và các hội nghị bàn tròn cấp cao xoay quanh chủ đề quản lý tổng hợp tài nguyên nước.

Phiên họp có sự tham dự của 2 Phó Thủ tướng và khoảng 120 Bộ trưởng, Thứ trưởng của các nước thành viên.

Đoàn Việt Nam do Đại sứ Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng, Đại diện Thường trực của Việt Nam tại FAO, đứng đầu cùng đại diện các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính.

Tại phiên khai mạc Hội nghị FAO, ông Tharman Shanmugaratnam - Bộ trưởng điều phối Chính sách xã hội của Singapore và cũng là đồng Chủ tịch Ủy ban toàn cầu về kinh tế tài nguyên nước của Liên hợp quốc, nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hiệu quả quản lý tài nguyên nước để có thể đạt được các mục tiêu về xóa đói giảm nghèo, khí hậu và môi trường toàn cầu.

Ông Shanmugaratnam cũng đề cập đến sự đổi mới thành công ở Việt Nam trong việc giảm lượng nước trong canh tác bằng cách sử dụng cảm biến và thực hành tưới tiêu sáng tạo. Dự án VnSAT hỗ trợ cho nông dân hệ thống tưới nước tiết kiệm (tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa) đã mang lại hiệu quả lớn, giúp nông dân tiết kiệm chi phí và thời gian.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự phiên họp lần thứ 43 Hội nghị cấp Bộ trưởng của FAO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.