Đối ngoại

Việt Nam sẽ tham dự hội nghị của Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) năm 2023

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 17/08/2023 - 17:34

Đây là thông tin được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 17-8, tại Hà Nội.

2023.jpeg
Biểu tượng chính thức của hội nghị BRICS năm 2023

Cụ thể, nêu quan điểm về quan hệ với Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, là một thành viên tích cực có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, Việt Nam luôn sẵn sàng tham gia và đóng góp tích cực tại các cơ chế, tổ chức, diễn đàn đa phương toàn cầu và khu vực.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, cũng như nhiều nước trên thế giới, Việt Nam quan tâm theo dõi tiến trình thảo luận về mở rộng thành viên của nhóm BRICS. Trong hội nghị thượng đỉnh của nhóm BRICS lần thứ 15 được tổ chức tại Nam Phi vào ngày 24-8 tới, Việt Nam là một trong 71 nước được nước chủ nhà mời tham dự hội nghị.

"Tôi hiểu là lần này có hai hội nghị, Hội nghị BRICS châu Phi và Hội nghị đối thoại BRICS mở rộng. Việt Nam dự kiến sẽ cử đại diện tham gia các hội nghị này”.

Theo Sputnik (Nga), Nam Phi, với tư cách là chủ tịch luân phiên của BRICS, sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 tại Trung tâm Hội nghị Sandton (Johannesburg) trong các ngày từ 22-8 tới 24-8. Hội nghị năm nay có chủ đề: “BRICS và châu Phi: Quan hệ đối tác vì Tăng trưởng nhanh, Phát triển bền vững và Chủ nghĩa đa phương bao trùm”.

Đây là lần đầu tiên hội nghị BRICS được tổ chức theo hình thức trực tiếp kể từ đại dịch Covid-19 bùng phát. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ tham dự hội nghị của Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.