Thế giới

Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp BRICS tập trung vào an ninh lương thực

Thương Nguyệt 10/08/2023 - 07:11

Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp BRICS lần thứ 13 hướng đến mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các quốc gia thành viên nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững và công bằng.

BRICS là nhóm các nền kinh tế mới nổi, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Từ ngày 1-1-2023, Nam Phi đảm nhận cương vị Chủ tịch BRICS thay Trung Quốc.

Ngày 10-8, theo Tân Hoa xã, những lo ngại về an ninh lương thực và hậu quả bất lợi của xung đột địa chính trị đối với chuỗi cung ứng thực phẩm nông nghiệp là tâm điểm thảo luận tại Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp BRICS lần thứ 13.

namphi(1).jpg
Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp BRICS lần thứ 13 tập trung giải quyết những thách thức về nông nghiệp. Ảnh: Reuters

Năm nay, Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp BRICS được tổ chức tại tỉnh Limpopo (Nam Phi). Bộ trưởng Nông nghiệp, Cải cách ruộng đất và Phát triển nông thôn Nam Phi Thoko Didiza chủ trì hội nghị mang chủ đề “tăng cường hợp tác hướng tới sản xuất nông nghiệp bền vững và tăng năng suất”.

Cơ chế của BRICS nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển, an ninh, hòa bình và thiết lập một thế giới kinh tế công bằng hơn. Mục đích chung của hợp tác nông nghiệp giữa các quốc gia thành viên BRICS là để cải thiện khả năng tiếp cận lương thực và tăng sản lượng lương thực toàn diện.

Hội nghị sẽ dẫn đến một bước đi nằm trong Kế hoạch hành động của BRICS cho giai đoạn 2021-2024.

Trong bối cảnh các vấn đề liên quan địa chính trị vẫn mang tính thời sự, những biện pháp cần thiết phải được thực hiện để bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu trước những tác động của xung đột địa chính trị.

Bên cạnh đó, tình trạng biến đổi khí hậu, phát triển nông thôn, những thách thức kinh tế, nghèo đói và bùng nổ dân số cũng sẽ nằm trên bàn thảo luận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp BRICS tập trung vào an ninh lương thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.