Thể thao

Việt Nam - Philippines rượt đuổi kịch tính trận HLV Kim Sang Sik ra mắt

Ngân Hà 06/06/2024 21:35

Tối 6-6, đội tuyển Việt Nam đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Philippines trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, trong khuôn khổ lượt về bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, khu vực châu Á.

6-hoang-duc.jpg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) và cầu thủ đội tuyển Philippines. Ảnh Minh Quân

Tới trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đang có 3 điểm và gần như đã hết cơ hội đi tiếp nhưng các Chiến binh Sao vàng vẫn quyết tâm giành 3 điểm. Huấn luyện viên (HLV) Kim Sang Sik đã tung đội hình mạnh nhất vào sân. Đáng chú ý, thủ môn Văn Lâm trở lại đội hình xuất phát trong đội hình có 10/11 cầu thủ là những cựu binh. Cầu thủ trẻ duy nhất ở đội hình chính là Khuất Văn Khang.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Philippines mới có 1 điểm sau 4 loạt trận tại bảng F. Đội khách kém đội tuyển Việt Nam 2 điểm và không còn cơ hội đi tiếp.

6-quang-hai.jpg
Thế trận bế tắc trong hiệp 1 của đội tuyển Việt Nam. Ảnh Minh Quân

Đội tuyển Việt Nam thi đấu hứng khởi giành thế chủ động trong 10 phút đầu tiên. Các pha hãm thành của chủ nhà chủ yếu đến từ các pha đánh biên, nhất là cánh phải, nhưng chưa thể có pha dứt điểm thành công. Phút 11, nhận đường chuyền của Hoàng Đức, Hùng Dũng chuyền bóng căng ngang cho Tiến Linh. Song hậu vệ Philippines đã kịp can thiệp.

Ở chiều ngược lại, hàng tiền vệ đối phương đã có những pha tấn công rõ nét, gây nguy hiểm cho khung thành đội tuyển Việt Nam. Phút 20, Hùng Dũng có pha chuyền lỗi, Zico Bailey tăng tốc vượt qua hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. May mắn cho đội tuyển Việt Nam khi cầu thủ này dứt điểm chệch cột dọc trong pha đối mặt với Văn Lâm. Phút 41, Bailey căng ngang chính xác cho Reichelt đệm bóng cự li gần. May mắn cho Văn Lâm và đồng đội khi một lần nữa bóng đi chệch cột dọc. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

6-tien-linh-danh-dau.jpg
Khoảnh khắc Tiến Linh (áo đỏ) đánh đầu ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh Minh Dân

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Philippines đẩy cao đội hình tấn công thay cho lối đá phòng ngự nhiều tầng ở hiệp đầu. Thế trận cởi mở được hai đội vận hành đã làm cho diễn biến khá sôi nổi. Tấn công nhiều nhưng bế tắc trong việc tìm bàn thắng, đội tuyển Việt Nam đã trả giá với bàn thua.

Phút 62, Patrick Reichelt thoát xuống và dễ dàng loại bỏ trung vệ Duy Mạnh, anh dứt điểm tinh tế mở tỉ số trận đấu.

6-an-mung-ban-thang.jpg
6-tien-linh2.jpg
Phút ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Ảnh Minh Dân

Phút 65, Hoàng Đức chuyền bóng để Văn Toàn thoát xuống khống chế trước khi căng ngang để Tiến Linh tung cú dứt điểm ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 76, từ quả lật bóng ở cánh trái của Tuấn Tài, Tiến Linh đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Những phút sau đó, Hùng Dũng có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa của Philippines, nhưng không thắng được thủ môn đối phương.

Phút 89, từ pha đá phạt ngoài vòng 16m50, cầu thủ đội khách thực hiện cú sút căng gỡ hòa 2-2 cho Philippines.

Phút 90+6, Tuấn Anh sút xa, thủ môn Philippines đẩy được song Tuấn Hải đá bồi, ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam có 6 điểm, mở ra khe cửa hẹp giành quyền đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2026, khu vực châu Á.

6-hlv-kim.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik tại buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: Minh Quân

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, HLV Kim Sang Sik cho biết: Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 1 khoảng thời gian dài chờ đợi và giành chiến thắng. Tuy toàn đội tập luyện chỉ trong 5 ngày nhưng cầu thủ thi đấu nhiệt huyết, cống hiến. Lý do tuyển Việt Nam thắng vì chúng tôi có tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh.

Gửi lời nhắn đến cổ động viên, ông Kim cho biết, "chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng, giành chiến thắng để người hâm mộ vui và yêu đội tuyển Việt Nam hơn".

6-hlv-philippines.jpg
HLV đội tuyển Philippines Tom Saintfiet. Ảnh Minh Quân

Cùng có mặt tại buổi họp báo sau trận, HLV Tom Saintfiet của đội tuyển Philippines chia sẻ: “Tôi xin gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Việt Nam vì trận đấu tuyệt vời hôm nay. Tôi cảm thấy tiếc nuối vì thua cuộc nhưng dù sao vẫn hài lòng với màn thể hiện của học trò. Các cầu thủ cần học hỏi và rút kinh nghiệm sau trận đấu hôm nay".

Đội tuyển Việt Nam và Philippines còn gặp lại nhau ở AFF Cup 2024 khi nằm chung bảng. "Trận đấu ở AFF Cup vẫn còn thời gian dài, tôi chưa nghĩ tới. Tuyển Việt Nam là ứng viên mạnh ở Đông Nam Á, nhưng Philippines sẽ có những trận giao hữu để chuẩn bị giải đấu (AFF Cup 2024)", HLV Tom Saintfiet cho biết.

Tuyển Philippines đã hết cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, các học trò của HLV Tom Saintfiet được dự đoán sẽ nhận nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ Việt Nam trong trận đấu cuối cùng gặp Indonesia. Bởi, Philippines đánh bại Indonesia thì tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 nếu giành chiến thắng trước Iraq.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Philippines rượt đuổi kịch tính trận HLV Kim Sang Sik ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.