Đối ngoại

Việt Nam - Pháp có cơ sở vững chắc để cùng xây dựng tương lai

Dương Thùy 27/11/2023 - 21:17

Ngày 27-11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Pháp (1973 - 2023).

Tham dự Lễ kỷ niệm, về phía Việt Nam, có đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pháp, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp.

Về phía Cộng hòa Pháp, dự Lễ kỷ niệm, có Ngài Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

phap(1).jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn cho biết: Năm 2023 là một năm đặc biệt, có ý nghĩa rất quan trọng khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong suốt nửa thế kỷ qua, cùng với các hoạt động đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, các hoạt động đối ngoại nhân dân đã góp phần thiết thực trong việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác đa dạng, hiệu quả trên mọi lĩnh vực, là nền tảng vững chắc cho quan hệ song phương phát triển.

Ông Phan Anh Sơn tin tưởng rằng, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước sẽ ngày càng bền chặt, sự phối hợp hoạt động giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp và các tổ chức nhân dân Việt Nam với các đối tác, bạn bè Pháp sẽ ngày càng hiệu quả, góp phần tạo nền tảng vững chắc đưa quan hệ hợp tác Việt Nam - Pháp ngày càng đi vào chiều sâu.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp Nguyễn Thúy Anh đã điểm lại lịch sử phát triển quan hệ Việt Nam - Pháp trong 50 năm qua. Bà Nguyễn Thúy Anh khẳng định: Việt Nam và Pháp có cơ sở vững chắc để cùng nhau xây dựng tương lai hợp tác và chia sẻ. Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp và các hội thành viên, chi hội trực thuộc bằng những nỗ lực không mệt mỏi, bằng sự tận tâm của hàng nghìn thành viên và trên hết là sự hợp tác hiệu quả với các đối tác phía Pháp là Hội Hữu nghị Pháp - Việt Nam (AAFV) cùng rất nhiều hiệp hội của Pháp sẽ không ngừng nỗ lực phát huy thành quả đạt được, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, Đối tác chiến lược giữa hai nước tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp và các tổ chức hữu nghị nhân dân của hai nước trong việc tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác Việt Nam - Pháp trong nhiều năm qua; khẳng định sẵn sàng ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nước.

phap1.jpg
Một tiết mục do các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn tại Lễ kỷ niệm.

* Trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, với sự bảo trợ của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, vở nhạc kịch Paysage dans l’oubli (Khung cảnh lãng quên) sẽ được công diễn tại Nhà hát Hồ Gươm, ngày 28-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Pháp có cơ sở vững chắc để cùng xây dựng tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.