Thể thao

Việt Nam nhất toàn đoàn tại Giải đua thuyền rowing, canoeing Đông Nam Á 2024

Ngân Hà 30/06/2024 - 22:27

Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, tối 30-6, Giải đua thuyền rowing, canoeing vô địch Đông Nam Á 2024 đã kết thúc với ngôi Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Việt Nam.

Giải đấu do Liên đoàn Rowing Đông Nam Á, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức.

duathuyen.jpg
Đội tuyển đua thuyền Việt Nam giành tổng số 34 HCV tại giải. Ảnh: Hồng Hạnh

Diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện đua thuyền thành phố Hải Phòng, giải đấu quy tụ 264 vận động viên đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á, gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, tranh tài 43 bộ huy chương ở các nội dung.

Kết thúc giải, Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn ở 43 nội dung ở các lứa tuổi với tổng số 34 Huy chương vàng (HCV), 23 Huy chương bạc (HCB), 13 Huy chương đồng (HCĐ).

Xếp ở vị trí thứ 2 là đoàn Indonesia với 5 HCV, 4 HCB, 10 HCĐ. Xếp thứ 3 là đoàn Thái Lan với 2 HCV, 8 HCB, 3 HCĐ.

Như vậy, thành tích của đội rowing Việt Nam vượt xa về số lượng huy chương, nhất là HCV so với các đội xếp ở vị trí tiếp theo.

30-dua-thuyen.jpg
Các tay chèo Việt Nam đã thi đấu xuất sắc. Ảnh: Hồng Hạnh

Chủ tịch Liên đoàn Rowing Đông Nam Á Rangsan Wongsan cho biết, đây là giải đấu đánh giá năng lực thi đấu của các vận động viên để chuẩn bị cho SEA Games 33 sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2025. Liên đoàn Rowing Đông Nam Á đánh giá rất cao quá trình chuẩn bị chu đáo của Hải Phòng, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, đặc biệt là sự giám sát rất kỹ lưỡng cho các đường đua dành cho các vận động viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nhất toàn đoàn tại Giải đua thuyền rowing, canoeing Đông Nam Á 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.