Thể thao

146 vận động viên dự tranh giải đua thuyền buồm và ván chèo đứng

Ngân Hà 08/06/2024 - 16:28

Diễn ra trong ngày 8 và 9-6, Giải thu hút sự tham dự của 146 vận động viên đến từ các tỉnh, thành và các câu lạc bộ trong cả nước.

Ngày 8-6, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cùng với Công ty cổ phần Bến du thuyền quốc tế Ana Marina đã khai mạc Giải đua thuyền buồm vô địch các CLB toàn quốc và giải ván chèo đứng (SUP) vô địch các tay chèo xuất sắc năm 2024.

Giải đấu là một trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924-2024) và đặc biệt là sự kiện mở màn cho Liên hoan Du lịch biển Nha Trang diễn ra trong tháng 6 này.

8-dua-thuyen3.jpg
Chiếc thuyền buồm tham gia trình diễn. Ảnh BTC

Phát biểu khai mạc, GS.TS Lâm Quang Thành, Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam nhấn mạnh, thông qua giải đấu, những hình ảnh, vẻ đẹp của các điểm đến du lịch biển Nha Trang sẽ được giới thiệu đến đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế về thiên đường du lịch biển Nha Trang, một trong số những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

"Môn thuyền buồm (sailing) và ván chèo đứng (SUP) là những phân môn thể thao vừa mang tính chuyên nghiệp, vừa mang tính giải trí, được chú trọng phát triển dưới góc độ xã hội hóa ở nước ta hiện nay. Những năm qua, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã và đang nỗ lực thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện môn thuyền buồm và ván chèo đứng, cố gắng gây dựng phong trào tập luyện hai môn thể thao này ngày một mạnh mẽ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, gắn kết với du lịch, đồng thời xây dựng lực lượng vận động viên đỉnh cao để hòa nhập cùng với phong trào thuyền buồm và ván chèo đứng thế giới", ông Lâm Quang Thành phát biểu.

8-dua-van-cheo-dung.jpg
Các vận động viên bước vào thi đấu ở nội dung đua thuyền buồm và ván chèo đứng. Ảnh BTC

Diễn ra trong hai ngày 8 và 9-6, Giải Đua thuyền buồm và Giải Ván chèo đứng 2024 có sự tham dự của 146 vận động viên đến từ các tỉnh, thành và các câu lạc bộ trong cả nước.

Ban tổ chức sẽ có nhiều giải thưởng và huy chương hấp dẫn cho các vận động viên có thành tích cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
146 vận động viên dự tranh giải đua thuyền buồm và ván chèo đứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.