Thể thao

Việt Nam nhất toàn đoàn Giải vô địch thể dục aerobic châu Á

Ngân Hà 10/06/2024 - 22:21

Tối 10-6, Giải vô địch thể dục aerobic châu Á lần thứ 9 năm 2024 đã khép lại tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Đội tuyển aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công với việc giành tới 8 Huy chương vàng (HCV), 4 Huy chương bạc (HCB), 5 Huy chương đồng (HCĐ), dẫn đầu toàn đoàn. Xếp thứ 2 là đoàn Hàn Quốc với 7 HCV.

aerobic-trao-thuong1(1).jpeg
Đội tuyển aerobic Việt Nam (giữa, bên phải) trên bục nhận huy chương. Ảnh: BTC

Phát biểu tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, Giải được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các vận động viên chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, thông qua giải đấu thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục aerobic châu lục nói chung và phong trào thể dục aerobic Việt Nam nói riêng.

"Với tinh thần: “Thể thao - Đoàn kết - Hữu nghị” giữa các nước trên toàn thế giới, đây cũng là dịp để chúng ta giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến, thúc đẩy sự phát triển của du lịch Thủ đô", ông Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh.

aerobic-thi-dau(1).jpeg
Aerobic Việt Nam cũng đã thể hiện sự tiến bộ vượt trội. Ảnh: BTC

Đánh giá về công tác chuyên môn của giải đấu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam Phan Thùy Linh cho biết, trong số 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, Hàn Quốc và Nhật Bản có trình độ vượt trội, nhất là ở nhóm tuổi junior và GR. Tại giải đấu, aerobic Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ vượt trội và chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ top 5 châu Á, Việt Nam đã vươn lên có mặt trong top đầu. Đặc biệt các bài biểu diễn của vận động viên (VĐV) Việt Nam, kể cả ở những nội dung không mạnh, đều có điểm số tương đương với VĐV của các nước. Sau giải đấu này đội tuyển aerobic Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị để dự giải thế giới, tổ chức tại Italia vào tháng 9 tới.

aerobic-thi-dau2(1).jpeg
Các VĐV thi đấu tại Giải. Ảnh: BTC

Đánh giá cao những nỗ lực của Ban tổ chức nước chủ nhà Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật aerobic thế giới và châu Á Yagi Kitagawa Tammy nhấn mạnh, thông qua việc tổ chức giải đấu, Việt Nam đã đóng góp tích cực trong phát triển môn thể thao mang đậm tính nghệ thuật này tại khu vực châu Á.

Diễn ra từ ngày 8 đến 10-6 tại Hà Nội, Giải vô địch thể dục aerobic châu Á 2024 có số lượng thành viên tham gia đông nhất từ trước đến nay với 316 VĐV đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 18 nội dung, 68 bộ huy chương.

aerobic-vn-the-hien-su-tien-bo.jpeg
Đội tuyển aerobic Việt Nam. Ảnh: BTC

Chung cuộc, đoàn Việt Nam xếp Nhất toàn đoàn với 8 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ; xếp thứ Nhì là đoàn Hàn Quốc với 7 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ; xếp thứ Ba là đoàn Nhật Bản với 1 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ.

Kết thúc Giải, Công ty TNHH Động Lực đã thưởng nóng 10 triệu đồng/HCV, 5 triệu đồng/HCB, 3 triệu đồng/HCĐ, đồng thời tài trợ trang phục thi đấu cho đội tuyển aerobic Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nhất toàn đoàn Giải vô địch thể dục aerobic châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.