Thể thao

Hơn 300 vận động viên dự Giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á 2024

Ngân Hà 08/06/2024 - 12:33

Dự giải, đội tuyển thể dục Việt Nam có 68 thành viên, trong đó có 51 vận động viên. Giải diễn ra đến hết ngày 10-6-2024.

Ngày 8-6, tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch thể dục aerobic châu Á lần thứ 9 -năm 2024.

8-thu-truong-cuong.jpg
Ban tổ chức trao quà lưu niệm cho các giám sát, trọng tài tại giải. Ảnh: Ban Tổ chức

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật aerobic thế giới và châu Á Yagi Kitagawa Tammy đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc tiếp tục tổ chức và phát triển bộ môn aerobic với lòng hiếu khách cùng nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn trong khu vực.

"Chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ thành công tốt đẹp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Việt Nam. Tôi hy vọng tất cả các vận động viên sẽ cùng yêu thích và khám phá thế giới của thể dục aerobic châu Á, và tôi chúc tất cả các bạn đều có cơ hội được tận hưởng một thành phố tuyệt vời như Thủ đô Hà Nội", bà Yagi Kitagawa Tammy nói.

Giải vô địch thể dục aerobic châu Á 2024 có số lượng thành viên tham gia đông nhất từ trước đến nay với 316 vận động viên đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Australia, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Hongkong (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ, Iran, Nhật Bản, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam.

8-khai-mac.jpeg
Tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc Giải vô địch thể dục aerobic châu Á 2024. Ảnh: Ban Tổ chức

Các vận động viên tranh tài ở 18 nội dung, 68 bộ huy chương, bao gồm các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, nhóm 3 người, nhóm 5 người, aerobic dance ở 3 nhóm tuổi 12-14; 15-17 và trên 18.

Tham dự giải, đội tuyển thể dục Việt Nam có 68 thành viên, trong đó có 17 huấn luyện viên và 51 vận động viên, tham gia 18/18 nội dung tổ chức.

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, Giải được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các vận động viên chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, thông qua giải đấu thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục aerobic của châu lục nói chung và của Việt Nam nói riêng. Đây cũng là dịp để giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Giải diễn ra từ nay đến hết ngày 10-6-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 vận động viên dự Giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.