Đối ngoại

Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ trao đổi thúc đẩy hợp tác nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Janet Yellen

Nguyễn Thúc 20/07/2023 - 17:08

Chiều 20-7, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ, nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

hnm_bng_ovrl_20_janet.jpeg
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen.

Bình luận về chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen có chuyến thăm và tiếp tục tiếp diễn từ ngày 18 đến 20-7 tới Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên của bà Janet Yellen trong cương vị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ tới Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ đang tổ chức các hoạt động sôi động kỷ niệm 10 năm Ngày thiết lập quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước".

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, nhân dịp này, hai nước sẽ trao đổi các biện pháp để làm sâu sắc hơn nữa quan hệ kinh tế, thúc đẩy phục hồi kinh tế giai đoạn hậu Covid-19. Hai nước cũng sẽ trao đổi các biện pháp hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng sạch toàn cầu, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, trao đổi về cách thức tăng cường khả năng phục hồi tài chính, ổn định kinh tế vĩ mô… 

* Cập nhật tình hình vụ tai nạn giao thông ở đèo Khánh Lê (tỉnh Khánh Hòa), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, tai nạn xe khách khiến 4 công dân Trung Quốc tử vong và một số người khác bị thương. Hiện những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đa số không bị thương nặng.

Cũng theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ngay sau khi biết thông tin về vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có công điện chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan khắc phục hậu quả của vụ tai nạn, tập trung tối đa y, bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương và tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan với nạn nhân tử vong, đồng thời hỗ trợ thăm hỏi nạn nhân, gia đình các nạn nhân trong tai nạn này.

"Bộ Ngoại giao đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Trung Quốc tại Việt Nam để xử lý các vấn đề liên quan và hỗ trợ công tác hậu sự cho các nạn nhân bị tử vong theo đúng quy định pháp luật. Hiện nay, đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt tại tỉnh Khánh Hòa, phối hợp với Sở Ngoại vụ cũng như các cơ quan chức năng của Việt Nam để giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho các công dân Trung Quốc tại Việt Nam" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ trao đổi thúc đẩy hợp tác nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Janet Yellen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.