Du lịch

Việt Nam cùng nhiều quốc gia TPO cam kết hợp tác phát triển du lịch

Hoàng Lân 14/09/2023 - 18:22

Ngày 14-9, Kỳ họp Đại hội đồng TPO – Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 11 - năm 2023 diễn ra tại Hàn Quốc, với sự tham gia của 21 nước, đã kết thúc với tuyên bố chung quan trọng về hợp tác phát triển du lịch.

Đại diện Việt Nam tham dự kỳ họp này gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Long An.

1-5-.jpg
Các thành viên TPO tham dự Đại hội đồng lần thứ 11 tại Hàn Quốc nhằm tăng cường hợp tác, phát triển du lịch.

Diễn ra từ ngày 12 đến 15-9 với chủ đề “Du lịch là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương”, Đại hội là cơ hội để tăng cường hợp tác, thúc đẩy môi trường khuyến khích trao đổi thông tin tự do, chuyên môn và thực hành tốt nhất trong lĩnh vực du lịch, giữa các thành viên TPO.

Sau phiên họp, các thành viên của Đại hội đồng TPO thống nhất tuyên bố chung, khẳng định cam kết đối với việc lấy du lịch làm động lực phát triển kinh tế địa phương. Theo đó, các quốc gia sẽ tiếp tục thúc đẩy đối thoại, phát huy tiềm năng to lớn của du lịch để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa các thành viên TPO để phát triển du lịch. Bên cạnh đó, Tuyên bố chung cam kết sẽ hỗ trợ các dự án của các thành viên, trong đó, ưu tiên các hoạt động du lịch bền vững và toàn diện.

Tại các phiên thảo luận, các thành viên TPO đã có những chia sẻ về phát triển du lịch xanh, sự phục hồi du lịch các địa phương sau Covid-19; những thế mạnh của từng địa phương để xúc tiến, hợp tác quảng bá du lịch; hoạt động phát triển du lịch thời 4.0; cũng như những khó khăn, thách thức để phát triển du lịch xanh, bền vững, tạo thêm nhiều sản phẩm thu hút du khách…

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, trưởng Đoàn công tác của thành phố Hà Nội tham dự Kỳ họp Đại hội đồng TPO thông tin, Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, tạo cơ hội lớn để Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung mở rộng hợp tác phát triển du lịch với các quốc gia.

2(2).jpg
Trong các buổi làm việc, đoàn công tác thành phố Hà Nội đề xuất các thành viên tăng cường hợp tác, hỗ trợ, thay đổi hình thức quảng bá du lịch để đạt hiệu quả cao.

Trong các buổi làm việc, ngành Du lịch Thủ đô cũng đề xuất, để ngành Du lịch phục hồi và phát triển bền vững sau dịch Covid-19, các thành viên của TPO nên tiếp tục đổi mới quảng bá trên website và các kênh mạng xã hội; quan tâm hơn tới du lịch nông nghiệp, nông thôn.

“Chúng tôi đã đề nghị TPO phối hợp hỗ trợ Hà Nội trong các sự kiện xúc tiến với thị trường Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như tại Hàn Quốc”, ông Trần Trung Hiếu cho biết.

Sau kỳ họp lần thứ 11, Đại hội đồng TPO lần thứ 12 sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) vào năm 2025.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam cùng nhiều quốc gia TPO cam kết hợp tác phát triển du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.