Du lịch

Hiến kế phát triển du lịch Hà Nội hiệu quả, bền vững

Hoàng Lân 08/09/2023 - 14:05

Sáng 8-9, Sở Du lịch tổ chức tọa đàm “Giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững” với sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, điểm đến.

1(1).jpg
Tọa đàm "Giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững".

Đánh giá về tốc độ phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô sau dịch Covid-19, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi mạnh mẽ, trong đó, du lịch nội địa đã phục hồi hoàn toàn, khách quốc tế đã có sự tăng trưởng. Hà Nội là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước đã có sự phục hồi nhanh và sự tăng trưởng đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Trùng Khánh cũng thừa nhận, du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn đang phải đối diện nhiều khó khăn. Ngành du lịch còn đang gặp nhiều thách thức như nguồn lực ngành du lịch còn hạn chế; sản phẩm du lịch chưa phong phú, đáp ứng nhiều nhu cầu của du khách sau dịch.

Hiện, ngành Du lịch cả nước đang nỗ lực triển khai 7 nhóm giải pháp theo tinh thần Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

3.jpg
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang thông tin về các hoạt động du lịch của Hà Nội.

Phát biểu tại tọa đàm, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, với chính sách mở cửa trở lại toàn bộ hoạt động du lịch kể từ ngày 15-3-2022 của Chính phủ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Thủ đô, đồng thời, tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp từng bước phục hồi, phát triển trong điều kiện bình thường mới.

Bà Đặng Hương Giang cũng thông tin, thành phố đã triển khai 172 chuỗi các hoạt động trên địa bàn, trong đó, nhiều sự kiện văn hóa, du lịch đã gây được sự chú ý lớn, tạo đà kích cầu thị trường du lịch.

2(1).jpg
Tọa đàm có sự tham gia của khoảng 80 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, điểm đến với nhiều đóng góp thiết thực cho việc phát triển du lịch Thủ đô.

Các doanh nghiệp du lịch đã chủ động, sáng tạo giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới và đã được đông đảo du khách đón nhận như tour: Du lịch “Đêm thiêng liêng” của Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, chuỗi sản phẩm “Khám phá Đông Nam Á” của Bảo tàng Dân tộc học; khai thác trở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; tour “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”...

Năm 2022, Hà Nội nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2022” và giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022” do tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards 2022 đề cử và bình chọn. Năm 2023, Hà Nội tiếp tục nhận 3 giải thưởng của Tổ chức Du lịch thế giới, đó là: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2023; Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 và Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á. Đây là tín hiệu tích cực, hứa hẹn cho thấy nhiều đột phá trong hành trình khôi phục và phát triển du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Tại tọa đàm, các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, lưu trú tập trung đóng góp nhiều ý kiến về cơ chế chính sách để du lịch hoạt động hiệu quả. Trong đó, tọa đàm tập trung vào những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; các giải pháp phát triển kinh tế đêm cho Hà Nội; giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế sau khi chính sách visa mới có hiệu lực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiến kế phát triển du lịch Hà Nội hiệu quả, bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.