Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc trừ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ở một số trường không ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh

Thống Nhất| 25/04/2023 17:55

(HNMO) - Trước băn khoăn của nhiều học sinh, phụ huynh học sinh cho rằng, quyết định trừ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 của các trường tư thục ở Hà Nội sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi và chỗ học trong bối cảnh số lượng học sinh tham gia kỳ thi rất đông, ngày 25-4, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn khẳng định, việc trừ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 không ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh.

Học sinh được bảo đảm các quyền lợi tốt nhất trong học tập.

Trước đó, ngày 22-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của từng trường trung học phổ thông công lập, công lập tự chủ, trường chuyên, trường tư thục, trường có vốn đầu tư nước ngoài, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Thông tin đáng chú ý là có 8 trường tư thục bị trừ chỉ tiêu tuyển sinh do tuyển vượt chỉ tiêu của năm học 2022-2023.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc trừ chỉ tiêu tuyển sinh của 8 trường này thực hiện theo đúng quy chế tuyển sinh; quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường học; quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo trong hệ thống quốc dân của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản của thành phố Hà Nội...

Hiện nay, mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố phát triển đa dạng, có thể đáp ứng tốt nhu cầu học tập của học sinh theo nguyện vọng và năng lực. Bên cạnh lựa chọn học lớp 10 các trường công lập, học sinh có thể chọn học lớp 10 tại các trường công lập tự chủ, trường tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp...

Cụ thể, các trường công lập tự chủ và tư thục sẽ tuyển sinh khoảng 30.000 học sinh; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tuyển khoảng 10.000 học sinh; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển hơn 17.000 học sinh. Đáng chú ý, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường công lập năm học 2023-2024 tăng so với năm học trước 1.000 học sinh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn khẳng định, Hà Nội đặt mục tiêu tổ chức tuyển sinh chính xác, công bằng, khách quan; bảo đảm 100% học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở đủ điều kiện, có nguyện vọng tiếp tục đi học đều được tuyển vào các trường phù hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc trừ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ở một số trường không ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.