Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc bảo dưỡng xe ô tô đúng định kỳ có quan trọng không?

Hải Anh| 04/01/2023 16:17

Sau một thời gian sử dụng, bất kỳ một chiếc xe nào chứ không riêng gì xe ô tô cũng sẽ xảy ra những hao mòn do các yếu tố bên trong và bên ngoài tác động đến các chi tiết của xe và gây ra hao mòn, hỏng hóc một số bộ phận.

Khi đó bạn cần thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa chúng. Tuy nhiên, đợi đến khi xe của bạn có vấn đề rồi mới sửa hay là cần thực hiện bảo dưỡng theo định kỳ để kịp thời phát hiện và ngăn chặn sớm các hư hỏng là đúng? Để trả lời cho câu hỏi này xin mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

1. Bảo dưỡng xe ô tô là gì?

Bảo dưỡng xe ô tô là quá trình kiểm tra, nhằm phát hiện những chi tiết, phụ tùng hoặc bộ phận lỗi, hỏng hóc để kịp thời nâng cấp, thay thế bằng chi tiết, phụ tùng và bộ phận mới nhằm bảo đảm cho ô tô hoạt động một cách ổn định và an toàn.

Việc bảo dưỡng ô tô nên cần được thực hiện một cách định kỳ và đều đặn nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục các vấn đề hỏng hóc của xe để đề phòng rủi ro trục trặc nếu có trong quá trình di chuyển.

Ảnh: Hải Anh Auto.

Bảo dưỡng ô tô đúng định kỳ sẽ mang lại những giá trị gì?

2.1. Bảo đảm an toàn

Khi được bảo dưỡng đúng định kỳ giúp cho chiếc xe của chúng ta luôn ở trong trạng thái hoạt động tốt nhất, từ đó mang đến cảm giác an tâm, thoải mái cho người lái. Đồng thời còn bảo đảm được sự an toàn, tính mạng cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông. Vì vậy, việc bảo dưỡng xe thường xuyên đúng định kỳ còn là trách nhiệm và nghĩa vụ của các chủ phương tiện.

2.2. Kịp thời phát hiện và ngăn chặn sớm các hư hỏng giúp kéo dài tuổi thọ xe

Quá trình di chuyển trên đường xe của bạn sẽ chịu sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau như: Đường ngập nước, mặt đường xấu, kẹt xe… theo thời gian lâu dần và lặp đi lặp lại sẽ làm ảnh hưởng đến các động cơ xe và nếu bạn không có chuyên môn và hiểu biết về kỹ thuật sẽ không thể nhìn thấy hoặc phát hiện ra. Vì vậy, việc đưa xe đi bảo dưỡng - sửa chữa định kỳ là rất cần thiết để các nhân viên kỹ thuật kịp thời phát hiện và ngăn chặn sớm các hư hỏng giúp kéo dài tuổi thọ xe của bạn.

Ảnh: Hải Anh Auto.

2.3. Tiết kiệm chi phí sửa chữa

Nhờ vào việc bảo dưỡng định kỳ giúp làm chậm quá trình hỏng hóc hay ăn mòn các bộ phận và kịp thời phát hiện nhằm ngăn chặn sớm các hư hỏng cho nên cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ cho việc thay thế sửa chữa.

2.4. Đem đến sự an tâm và thoải mái lái xe

Khi xe được bảo dưỡng định kỳ sẽ bảo đảm rằng xe bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, chính điều đó mang lại cho bạn cảm giác an tâm, thoải mái khi cầm lái.

Ngoài ra, việc bảo dưỡng định kỳ và tuân thủ đúng mốc bảo hành của nhà sản xuất chính là một cách giúp duy trì hiệu lực bảo hành xe. Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp xe giảm thiểu các tình huống khẩn cấp gây mất an toàn cho bản thân gia đình và người tham gia giao thông mà bạn có thể gặp phải khi lưu thông trên đường.

Tóm lại, bảo dưỡng ô tô định kỳ, đúng hạn là khâu quan trọng giúp kiểm tra, các chi tiết: Dầu nhớt, bôi trơn, lốp, phanh… để cho xe hoạt động mượt mà và trơn tru hơn. Ngoài ra, bảo dưỡng ô tô định kỳ giúp khách hàng phát hiện, sửa chữa kịp thời, ngăn chặn được những hư hỏng nghiêm trọng của xe, từ đó giúp nâng cao tuổi thọ xe và tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho khách hàng.

Ảnh: Hải Anh Auto.

Địa chỉ bảo dưỡng, sửa chữa xe uy tín tại Hà Nội bạn có thể tham khảo

Gara ô tô Hà Nội là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng và sửa xe ô tô tại Hà Nội. Đặc biệt, tại đây còn chuyên chăm sóc và làm đẹp cho các dòng xe ô tô châu Âu ( Mercedes-Benz, BMW, Audi, Porsche, Land Rover/ Range Rover, Bentley, Peugeot, Lamborghini...).

Các ưu điểm của Gara ô tô Hải Anh:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ kỹ thuật và tay nghề chuyên môn cao.
  • Áp dụng công nghệ hỗ trợ hiện đại trong quá trình sửa chữa.
  • Có quy trình bảo dưỡng - sửa chữa bài bản, chặt chẽ và chuyên nghiệp.
  •  Có chế độ bảo hành và hậu mãi hấp dẫn cho khách hàng sau sửa chữa.
  • Chuyên cung cấp cho quý khách hàng những phụ tùng xe hơi châu Âu chính hãng, giá cả ưu đãi.

Ngoài ra với việc xây dựng triết lý kinh doanh: Sự tin tưởng của khách hàng chính là thành quả kinh doanh tốt nhất; uy tín được xây dựng từ những điều nhỏ nhất; luôn lắng nghe mọi ý kiến phản hồi của khách hàng là chìa khóa để phát triển. Chính vì vậy, Gara ô tô Hà Nội luôn cam kết mang tới những dịch vụ tốt với với quy trình tối ưu nhất giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho quý khách hàng.

Thông tin liên hệ Hải Anh Auto:

Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ ô tô Châu Âu

Holine: 086 555 8338.

Mr. Quang Anh: 090 474 6616.

Mr. Hải: 090 7070 309.

Địa chỉ: Số 5, phố Trần Vỹ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.                                                                                   

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc bảo dưỡng xe ô tô đúng định kỳ có quan trọng không?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.