Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vỉa hè không phải sân phơi

Người Xây Dựng| 30/07/2022 07:12

(HNM) - Chiều 23-7, ông Hùng ở phố Bạch Đằng (quận Hoàn Kiếm) dắt cháu đi bộ ra phố Tràng Tiền ăn kem. Trên đường về đang đi trên vỉa hè đoạn gần ngã tư phố Hàm Tử Quan - Trần Quang Khải thì ông Hùng thấy một người đàn ông lên tiếng:

- Hai ông cháu xuống lòng đường đi, để tôi lấy chỗ phơi cơm nguội.

- Sao lại phơi trên vỉa hè vậy anh. Vỉa hè là chỗ để mọi người đi bộ cho an toàn, chứ đi xuống lòng đường nguy hiểm lắm - ông Hùng đáp.

- Ơ hay, không nhìn thấy những chỗ kia à, tôi đã phơi rồi thì phải tránh chứ, có ai kêu ca gì đâu. Đi xuống lòng đường có một đoạn, tránh những chỗ tôi phơi là được chứ có gì mà nói nhiều - người đàn ông ngang ngược đáp.

Không muốn tranh cãi, ông Hùng dắt cháu xuống lòng đường đi bộ về nhà. Gửi thư cho Người Xây Dựng, ông Hùng không đồng tình với hành động của người đàn ông đã gặp. Ông cho rằng vỉa hè giữa phố đông mà bị biến thành chỗ phơi cơm nguội thì không chỉ phản cảm, mất mỹ quan mà còn cản trở giao thông, ảnh hưởng đến sự an toàn của người đi đường. Ông mong rằng mọi người không chỉ vì bản thân mà hãy nghĩ đến lợi ích của những người khác trong mỗi việc làm của mình. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vỉa hè không phải sân phơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.