Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm trật tự đô thị trên phố Triệu Quốc Đạt

Nguyễn Thanh Hải| 07/02/2023 07:23

(HNM) - Phố Triệu Quốc Đạt (quận Hoàn Kiếm) chỉ dài khoảng 200m nhưng là “cầu nối” giữa phố Hai Bà Trưng sang ngã tư Tràng Thi - Phủ Doãn nên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông.

Trên tuyến phố này có bệnh viện lớn là Bệnh viện Phụ sản trung ương, cũng có lượng người đến thăm khám rất đông đúc. Hai bên mặt phố từ lâu đã trở thành những điểm kinh doanh sầm uất, người bán hàng tận dụng tối đa diện tích vỉa hè để bày hàng hóa. Những hộ kinh doanh ăn uống kê bàn ghế sát lòng đường “chiếm” hết vỉa hè khiến người đi bộ không còn chỗ chen chân, phải đi dưới lòng đường. Rất nhiều xe thồ, hàng rong cũng đến đây tụ tập.

Mỗi khi có lực lượng chức năng xuất hiện, những gánh hàng rong lưu động sẽ né tránh, người bán hàng ăn uống cũng thu gọn bớt hàng hóa, bàn ghế, nhưng chỉ vài phút sau khi lực lượng chức năng dời đi, vi phạm lại tái diễn ngay.

Đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, có biện pháp xử lý nghiêm khắc nhằm bảo đảm đường thông hè thoáng, lập lại trật tự văn minh đô thị, an toàn cho người tham gia giao thông tại phố Triệu Quốc Đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm trật tự đô thị trên phố Triệu Quốc Đạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.