Thể thao

Vĩ Hào chơi thăng hoa, U23 Việt Nam thắng kịch tính Kuwait

Ngân Hà 18/04/2024 - 06:48

Đêm qua (17-4), đội U23 Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính 3-1 trước U23 Kuwait, ở lượt trận ra quân trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

17-tranh-bong.jpg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U23 Việt Nam (áo trắng) và U23 Kuwait. Ảnh VFF

Bước vào trận đấu, U23 Việt Nam chủ động tấn công. Ngay ở những phút đầu tiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có cơ hội từ pha đá phạt góc nhưng Võ Nguyên Hoàng không thể có pha dứt điểm như ý.

Phút thứ 10, các cầu thủ U23 Kuwait tích cực lên bóng ở hai cánh. Salman Al Awadhi đi bóng tốc độ, xuống gần đáy biên rồi tung ra pha dứt điểm. Tuy vậy, cú đá của cầu thủ số 9 không thể thắng được thủ môn Quan Văn Chuẩn. Phút 12, Đình Bắc phải rời sân vì chấn thương và người vào sân là tiền vệ Văn Trường của Hà Nội FC.

17-an-mung2.jpg
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh VFF

Bước ngoặt trận đấu đến từ phút 30, trọng tài Al Marri rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Ebrahim Karam sau pha vào bóng thô bạo với Khuất Văn Khang. Với việc chơi hơn người, các cầu thủ U23 Việt Nam tràn lên tấn công. Phút 45+2, Văn Trường có pha kiến tạo tinh tế giúp đồng đội Văn Tùng tỉa bóng đẹp mắt tung lưới đối phương, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, pha kéo người lộ liễu trong vòng cấm của Ngọc Thắng khiến hậu vệ này nhận thẻ đỏ trực tiếp, còn U23 Việt Nam bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Salman Al Awadi đánh bại Quan Văn Chuẩn, gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định rút 3 cầu thủ là Võ Nguyên Hoàng, Văn Tùng, Khuất Văn Khang ra khỏi sân, nhường chỗ cho Minh Quang, Bùi Vĩ Hào, Mạnh Hưng.

17-vy-hao.jpg
Bùi Vĩ Hào chơi thăng hoa, lập cú đúp bàn thắng cho U23 Việt Nam. Ảnh VFF

Phút 47, từ sai lầm của thủ môn U23 Kuwait, Bùi Vĩ Hào cướp bóng và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Những phút tiếp theo, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm soát thế trận, trước hàng công của U23 Kuwait quá yếu. Phút 76, Vĩ Hào đã có pha dứt điểm góc chéo tung lưới đội bóng vùng Vịnh sau đường chuyền tinh tế của Thái Sơn, ấn định tỷ số lên 3-1 cho U23 Việt Nam.

Với kết quả này, U23 Việt Nam tạm đứng thứ nhất bảng D. Trước đó ở cùng bảng này, U23 Uzbekistan đã thắng U23 Malaysia 2-0.

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp U23 Malaysia tại lượt trận thứ 2 vào ngày 20-4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vĩ Hào chơi thăng hoa, U23 Việt Nam thắng kịch tính Kuwait

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.