Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin vào sự thể hiện của các học trò trước vòng chung kết U23 châu Á

Ngân Hà 11/04/2024 - 11:09

Sáng 11-4 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với U23 Jordan trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, U23 Việt Nam thua U23 Jordan 3-4 trên loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức.

11-u23-vn.jpeg
Dù thua đội tuyển U23 Jordan trên chấm luân lưu, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã có màn thể hiện tốt trong trận giao hữu. Ảnh VFF

Đây là trận đấu cọ xát duy nhất của đội tuyển U23 Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết U23 châu Á 2024, vì vậy, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đã tạo điều kiện cho hầu hết các cầu thủ vào sân thi đấu.

Sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khá hài lòng về màn trình diễn cũng như kết quả của trận đấu. Trước đối thủ mạnh, U23 Việt Nam đã tạo ra không ít các cơ hội đến khung thành đội bạn, trong đó phải kể tới hai tình huống dứt điểm cận thành của Nguyên Hoàng và Bùi Vĩ Hào ở phút thứ 61.

11-khuat-van-khang.jpeg
Các cầu thủ U23 Việt Nam dù thua thiệt về thể lực nhưng vẫn có trận đấu tốt ở thế cân bằng với U23 Jordan. Ảnh VFF

Nhận xét về chất lượng trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trận đấu hôm nay với U23 Jordan rất bổ ích, U23 Việt Nam đã chơi với 2 đội hình khác nhau, mỗi hiệp một đội hình. Nhìn chung, mọi thứ cũng chưa theo như ý muốn, nhưng tôi thấy các cầu thủ thực hiện khá tốt, có những dấu hiệu rất lạc quan. Chơi với hai đội hình khác nhau nhưng chất lượng thi đấu của U23 Việt Nam ở 2 hiệp không thay đổi. U23 Việt Nam thậm chí có cơ hội ghi bàn rõ rệt. Đến lượt sút luân lưu 11m, đó cũng là mục tiêu chúng tôi đặt ra trước khi trận đấu này diễn ra. Đây là hình thức tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Ở loạt luân lưu may rủi, U23 Việt Nam đã thua. Xét toàn cục, trận hòa là xứng đáng với cả hai đội bóng”.

Chiến lược gia quê Khánh Hòa chia sẻ thêm: “So với những yêu cầu về đấu pháp, các cầu thủ thực hiện chưa được tốt lắm. Nhưng đó không phải là điều đáng ngại. Chúng tôi vẫn còn chưa nhả khối lượng. U23 Việt Nam vẫn còn quỹ thời gian 6 ngày nữa chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U23 Kuwait. Nhìn chung, các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện tốt về mặt khả năng, kỹ năng, dù các miếng chiến thuật chưa được hoàn hảo lắm nhưng có dấu hiệu lạc quan. Chúng tôi thấy sự tự tin của các cầu thủ ở trận này, đá tới phút cuối cùng mà chất lượng, cường độ hoạt động trên sân không hề thay đổi”.

Sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho các cầu thủ nghỉ ngơi hết ngày 11-4. Toàn đội sẽ trở lại tập luyện vào ngày 12-4, trước khi bước vào trận ra quân gặp U23 Kuwait tại vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024 vào lúc 22h30, ngày 17-4. Mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam là vượt qua vòng bảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin vào sự thể hiện của các học trò trước vòng chung kết U23 châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.