Giao thông

Vé máy bay dịp nghỉ lễ 2-9 mới bán được hơn 70%

Lương Ninh Giang 30/08/2023 - 15:03

Theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đến nay, vé máy bay của các hãng hàng không dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 mới bán được hơn 70%.

ca-nuoc-co-21-duong-bay-trong-giai-doan-thi-diem.jpg
Tỷ lệ lấp đầy của các hãng bay trong dịp Quốc khánh mới đạt khoảng 70%.

Tại các đường bay du lịch có điểm khởi hành từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ lấp đầy ghế đa phần đều đã đạt trên 70% trong các ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (31-8 và 1-9). Trong đó, các chặng từ Hà Nội - Đà Lạt, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang trong ngày 31-8 có tỷ lệ lấp đầy đạt từ 73-97%.

Riêng chặng Hà Nội - Đồng Hới đã bán hết chỗ, ở các chặng khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đi các điểm du lịch nêu trên cũng hầu hết đạt trên 70%.

Tuy nhiên, các chặng bay trục chính như Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh, lượng ghế cung ứng còn lại vẫn đang còn nhiều, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay trung bình mới đạt từ 52-64%. Các chặng Hà Nội - Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và chiều ngược lại đã đạt tỷ lệ từ 72-82% trong các ngày 31-8 và 4-9.

Trong các ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, các chặng chiều về từ Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới... về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng đang tăng lên đáng kể so với tuần trước. Một số đường bay trong ngày 4-9, tỷ lệ vé đã bán đạt trên 70% và dự báo sẽ tiếp tục tăng lên trong các ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vé máy bay dịp nghỉ lễ 2-9 mới bán được hơn 70%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.