Hà Nội kết nối

Vẻ đẹp hữu tình của Đà Bắc

Hoàng Lân 05/12/2023 - 15:03

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km, các điểm đến ở Đà Bắc - Hoà Bình đang trở thành nơi lý tưởng với người ưa "dịch chuyển" nhưng có ít thời gian.

sung-5-1-.jpg
Đà Bắc có nhiều bản làng hoang sơ với những phong tục, tập quán sơ khai. Điều thú vị này níu chân du khách, khiến những điểm đến dọc Đà Giang ngày càng nổi tiếng trong cộng đồng người ưa khám phá.
xom-sung.jpg
Nói đến những làng du lịch cộng đồng mới nổi không thể không nhắc đến những cái tên: Sưng, Đá Bia, Ké thuộc Đà Bắc, Hòa Bình. Ở nơi này, hầu hết các bản làng đều đang còn giữ được những nếp nhà nguyên bản: Nhà sàn gỗ mái lá của người Tày, nhà vách đất mái lá của người Dao, nhà trệt mái lá của người Mường,..
kayak.jpg
Đá Bia (thuộc xã Tiền Phong) hiện là mô hình làm du lịch cộng đồng kiểu mẫu, được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao. Tại đây, du khách trải nghiệm nhiều hoạt động, trong đó có chèo kayak xuôi dòng ngắm hoàng hôn.
trek-through-bamboo-forest-2-.jpg
Khách du lịch trekking ở rừng trúc.
textile-1-.jpg
Xóm Sưng (thuộc xã Cao Sơn) lưu giữ nhiều nét đẹp văn hoá của người Dao Tiền: Viết thư pháp, các lớp học chữ viết của người Dao, dệt vải, thêu tay...
du-khach-nuoc-ngoai-thich-cac-hoat-dong-cua-xom-sung.jpg
Xóm Sưng đậm nét đẹp bản địa, thu hút nhiều du khách, trong đó đến 70% là người nước ngoài.
1711-12-cbt-trek-49.jpg
Xóm Ké nằm trong vịnh Hiền Lương, một nhánh hồ ở Hoà Bình, là nơi sinh sống của 112 hộ dân Mường. Điểm đến giữa bao la xanh của hồ nước và núi cao, rừng thẳm tạo nên sự thanh bình kỳ lạ.
nguoi-muong-ao-ta-bieu-dien-van-nghe.jpg
Tại các xóm du lịch cộng đồng ở Đà Bắc, người dân tổ chức biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách.
p32000181-1-.jpg
Ẩm thực ở Đà Bắc luôn là một trong những điếm nhấn thu hút du khách.
img_1353a-1-.jpg
Ngoài ra, những món ăn dân dã luôn được lòng khách du lịch.
p3210501-1-.jpg
Hiện nay, các cơ sở lưu trú ở các bản du lịch cộng đồng đã được đầu tư đủ tiêu chuẩn.
kyo_4881-1-1-.jpg
Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng, huyện Đà Bắc còn có Khu bảo tồn thiên nhiên Pu Canh với đỉnh núi cao nhất Hòa Bình (1.373m), cùng nhiều ngọn núi, hang động, thác nước đẹp, tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình như: Hang Lỗ Làn, suối Ké, vịnh Hiền Lương (xã Hiền Lương); thác Tà Khớp (xã Đồng Ruộng), hang Thần, đảo Dừa (xã Vầy Nưa); suối Láo, hang Mưa, hang Sưng (xã Cao Sơn); hang Sấm (xã Toàn Sơn); đảo Sung (khu du lịch Robinson, xã Tiền Phong)… Mấy năm gần đây, huyện Đà Bắc tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao quảng bá du lịch, với mong muốn kết nối các điểm đến với những đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp hữu tình của Đà Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.