Điểm đến

Du lịch Đà Bắc - điểm hút khách mới của tỉnh Hòa Bình

Hoàng Lân 24/11/2023 - 13:45

Thông tin từ huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình), từ ngày 2 và 3-12, tại huyện Đà Bắc sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa, Thể thao quảng bá du lịch tới du khách trong nước và quốc tế.

Hiện, Đà Bắc đang là một trong những điểm đến mới thu hút du khách tại tỉnh Hòa Bình.

2.jpg
Giải đua thuyền kayak trên sông Đà sẽ là điểm nhấn của Ngày hội Văn hóa, Thể thao huyện Đà Bắc (Hòa Bình).

Trong khuôn khổ ngày hội, huyện Đà Bắc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong đêm khai mạc để giới thiệu những sắc màu văn hóa đặc sắc của địa phương tới du khách. Điểm nhấn trong ngày hội là giải đua thuyền kayak trên sông Đà, để vinh danh dòng sông Đà huyền thoại, đồng thời giới thiệu nét tiêu biểu về du lịch Đà Bắc.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm cung đường đi bộ ven hồ nhằm phát động phong trào bảo vệ môi trường, gìn giữ cảnh quan của hồ Hòa Bình, xuất phát từ xóm Doi đến xóm Ké, xã Hiền Lương. Chương trình có các gian hàng trưng bày sản vật, sản phẩm OCOP, hàng hóa, nghề truyền thống, hoạt động du lịch.

kayak.-minh-3-1-.jpg
Sản phẩm du lịch trải nghiệm chèo thuyền Kayak tại Đà Bắc.

Đà Bắc có diện tích mặt hồ sông Đà rộng đến 6.000ha. Hai bên bờ dọc dòng sông Đà hùng vĩ, có những bản làng người Dao, người Tày, người Mường, người Thái quần tụ sinh sống nhiều năm, tạo thành vùng đất giàu bản sắc.

Đặc tính tự nhiên từ dòng sông mang lại, ngoài việc cung ứng nước cho các hoạt động nông, công nghiệp, còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc đánh bắt và nuôi trồng thủy sản và cung ứng các dịch vụ thương mại, du lịch. Vì thế, huyện Đà Bắc đã chọn một hoạt động trên dòng sông này để quảng bá hình ảnh địa phương đến với các du khách.

Ngoài điều kiện sinh thái, tự nhiên, hiện Đà Bắc còn có nhiều thôn bản các dân tộc Tày, Mường, Dao, Thái đang bảo tồn, giữ nguyên hiện trạng kiến trúc nhà sàn gỗ, mái lá hoặc nhà gỗ trệt đất.

p3200005.jpg
Ẩm thực là một trong những nét hấp dẫn của du lịch Đà Bắc.

Đà Bắc có nhiều lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Mừng xuân của người Dao ở Cao Sơn; Lễ hội Đền Thác Bờ ở xã Vầy Nưa; Lễ hội Cầu Mường ở xã Mường Chiềng.

Bên cạnh đó, địa phương vẫn duy trì các nghi thức trong năm: Lễ xuống đồng, Lễ cấp sắc, Lễ lập tĩnh (đặt tên), Lễ mừng cơm mới. Tất cả di sản đó đều đang được định hướng phát triển trở thành sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Đà Bắc - điểm hút khách mới của tỉnh Hòa Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.