An ninh trật tự

Vào “Hội vỡ nợ làm liều” để lừa chiếm xe máy

Dương Hiệp 04/10/2023 - 16:59

Ngày 4-10, Công an quận Ba Đình cho biết đã bắt giam Bùi Văn Thường (sinh năm 1997; ở xã Hợp Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, ngày 12-9, Bùi Văn Thường sử dụng tài khoản Facebook “Cô Độc” đăng bài lên nhóm: “Hội vỡ nợ làm liều” trên mạng xã hội với mục đích để tìm người có xe máy đồng ý đi cùng, đối tượng này sẽ tìm cơ hội chiếm đoạt xe máy của người đó.

384545830_983507642912163_5985059019082340022_n.jpeg
Đối tượng Thường và tang vật vụ án.

Trưa 12-9, L.H.N (sinh năm 1999; ở huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) sử dụng tài khoản Facebook cá nhân nhắn tin cho Thường, nói muốn đi cùng để trộm cắp tài sản.

Thường hẹn N đến đón tại Khu công nghiệp VSIP (xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), rồi đèo Thường về phòng trọ tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh (Hà Nội) để lấy kéo cắt tôn, quần áo mưa, kìm, cờ lê, dây thừng để làm công cụ trộm cắp tài sản, nhưng mục đích chính là tìm cơ hội chiếm đoạt xe của N.

Khi đi đến phố Đê La Thành, Thường dừng xe tại đầu ngõ 678 và bảo N vào quán bán đồ đa dụng mua đồ nghề. Khi N vừa đi vào trong cửa hàng, Thường nổ máy điều khiển xe tẩu thoát.

Trước khi về ngủ nhà trọ tại xã Kim Chung, Thường xóa hết tin nhắn và chặn tài khoản Facebook của N.

Sáng 13-9, Thường mang chiếc xe trên đến cửa hàng cầm đồ tại tỉnh Bắc Ninh, "cắm" được 7 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Thường tiếp tục sử dụng Facebook của mình đăng bài lên nhóm “Hội vỡ nợ làm liều”. Không ngờ bị N sử dụng tài khoản Facebook khác, hẹn Thường đến chân cầu vượt Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Khoảng 17h cùng ngày, Thường đến điểm hẹn thì bị N khống chế và đưa về trụ sở công an để làm việc. Tại cơ quan công an, Bùi Văn Thường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vào “Hội vỡ nợ làm liều” để lừa chiếm xe máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.