Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn minh thật!

Người Xây Dựng| 29/08/2011 06:24

(HNM) - Tối thứ bảy (20-8), ông Hùng ở Cầu Giấy đến thăm vợ chồng con trai ở tòa nhà Sky City Tower 88 Láng Hạ. Sau khi thỏa thuê bế bồng, ôm ấp đứa cháu nội đang ở tuổi tập bò, ông xuống lấy xe ra về. Hầm để xe rộng mênh mông, dễ có đến cả hécta, chia làm 3 tầng. Lái xe ra đến trạm kiểm soát, ông trả vé, đưa 20 nghìn đồng cho cô nhân viên trực. Cô gái tươi cười:

- Cho cháu xin 10 nghìn thôi ạ.

- Ô hay! Hôm nay sao lại rẻ thế. Lần trước tôi đến, các cô thu 20 nghìn cơ mà?

- Thưa bác, lần trước bác gửi xe quá một tiếng nên phải trả 20 nghìn.

- Thế lần này tôi gửi xe ít thời gian hơn à, sao cô biết được?

- Đây ạ, hôm nay bác chỉ gửi xe có 58 phút thôi. Ở đây có quy định giá gửi xe ô tô không đến một tiếng là 10 nghìn đồng. Chúng cháu có hệ thống quản lý, theo dõi khách ra vào chính xác, bác yên tâm.

Hài lòng với câu trả lời của cô nhân viên, ông Hùng thầm khen chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà làm việc đâu ra đấy. Tuy mức phí một số dịch vụ tại tòa nhà này và nhiều chung cư cao cấp khác ở Hà Nội đang còn nhiều ý kiến khác nhau, nhưng riêng cung cách quản lý tại đây, ông Hùng cho là thật sự văn minh và mức phí trông giữ ô tô như vậy là hợp lý, tạo thuận lợi và tâm lý thoải mái cho khách, chứ không tù mù như nhiều điểm trông giữ ô tô, xe máy khác trên địa bàn thành phố.

Qua Người Xây Dựng, ông Hùng bày tỏ mong muốn thành phố có chính sách khuyến khích, tăng cường quản lý, để ngày càng có nhiều nơi cung cấp dịch vụ một cách minh bạch như thế, góp phần xây dựng nếp sống, tác phong văn minh, hiện đại cho người dân Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn minh thật!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.