(HNMO) - Ngày 7-8, Công ty cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) chính thức đưa hệ thống phân loại hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ đi vào vận hành tại Long Biên, Hà Nội.
Hệ thống này giúp GHN tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hoá giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm, giúp các đối tác kinh doanh thuận lợi hơn.
Ông Lương Duy Hoài, Giám đốc điều hành GHN cho biết: “Đầu tư cho hệ thống phân loại hàng này giúp việc phân loại hàng không còn là nút cổ chai trong quá trình vận hành. Đây là một trong nhiều khoản đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ và vận hành giúp GHN luôn giao nhanh và ổn định, đáp ứng nhu cầu của thị trường”.
Hiện nay, GHN có sẵn hơn 2.000 điểm gửi hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao nhận phủ sóng 63/63 tỉnh, thành phố và mỗi ngày phục vụ được hơn 300.000 đơn hàng trên khắp cả nước.
Bình quân tốc độ giao hàng của GHN trong khu vực nội thành ở những thành phố lớn từ 12 giờ đến 14 giờ. Với các đơn hàng giao toàn quốc, GHN có thể giao hàng từ 24 giờ đến 36 giờ.
Từ một start-up vận chuyển nhỏ năm 2012, GHN ra đời dịch vụ giao hàng nội thành siêu tốc AhaMove năm 2015. Năm 2018, GHN cho ra đời dịch vụ vận tải hàng lớn và dịch vụ kho vận GHN Logistics. Năm 2019, GHN kết hợp với chuỗi VinMart+ cho phép khách hàng đến gửi hàng tại hơn 1.000 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.