Sáng 1-4, Chi nhánh số 3 của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức khai trương.
Đây là một trong 12 chi nhánh được thành lập theo kế hoạch sắp xếp lại hệ thống bộ phận "một cửa" của thành phố.
Chi nhánh số 3 có 3 địa điểm, đặt tại bộ phận "một cửa" của 3 quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình tại các địa chỉ: 126 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm; 61 phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa và 25 phố Liễu Giai, quận Ba Đình.
Ngay trong ngày đầu chi nhánh đi vào hoạt động sáng 1-4, tại điểm giao dịch 126 phố Hàng Trống, có khá đông người dân đến giải quyết các thủ tục khai sinh, khai tử, đăng ký đất đai…
Quy trình tiếp nhận, hướng dẫn và xử lý hồ sơ diễn ra rất nhanh gọn, thuận tiện bởi đã được số hóa.
Người đến giao dịch được nhân viên Trung tâm hỗ trợ lấy số thứ tự qua kiosk tự động, thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và số hóa giấy tờ ngay tại chỗ.
Là một trong những người đầu tiên trải nghiệm dịch vụ sáng 1-4, ông Nguyễn Văn Nghiệp, trú tại phường Hàng Trống, cho biết, ông đến làm thủ tục đính chính năm sinh trong giấy khai sinh và đã nhận được sự hướng dẫn tận tình từ các cán bộ.
"Mọi dịch vụ đều được số hóa bằng các phần mềm rất tiện ích và nhanh chóng. Tôi sử dụng chưa thành thạo nhưng đã có nhân viên chi nhánh hướng dẫn chi tiết", ông Nguyễn Văn Nghiệp chia sẻ.
Để chi nhánh vận hành hiệu quả, bảo đảm không gián đoạn thủ tục ngay trong ngày đầu khai trương, công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan đã được triển khai đồng bộ, trong đó có sự hỗ trợ từ UBND quận Hoàn Kiếm.
Ông Bùi Thế Hùng, Giám đốc Chi nhánh số 3, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân lực, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính sẽ ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp."
Việc thành lập các chi nhánh của Trung tâm Phục vụ Hành chính công là một phần trong chiến lược cải cách hành chính của thành phố Hà Nội nhằm tạo ra một môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại và thân thiện, nơi người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Ngay trong buổi sáng 1-4, đã có hơn 70 lượt người tới giải quyết các thủ tục hành chính và đều đã hoàn thành trong vòng vài phút.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.