Thể thao

V.League 1: Thép Xanh Nam Định thắng Hoàng Anh Gia Lai 3-0

Bài và ảnh: Công Luật (TTXVN) 23/12/2023 - 21:58

Tối 23-12, trên Sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định, đã diễn ra trận thi đấu giữa Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định gặp Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 7, Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2023-2024.

Chú thích ảnh
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định (áo trắng) và các cầu thủ LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai đang khủng hoảng phong độ là cơ hội thuận lợi để thầy trò Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt có được trọn vẹn 3 điểm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Thép Xanh Nam Định lập tức tràn lên phần sân của đối phương, triển khai nhiều cuộc tấn công buộc đối thủ phải co về đá phòng ngự. Thế trận trên sân phần nào cũng cho thấy được sự khác nhau giữa 2 đội.

Phút thứ 4, cầu thủ Rafaelson bên phía đội chủ nhà đánh đầu chiến thuật đưa bóng đến vị trí của Hendrio trong vòng cấm. Tiền đạo người Brazil này tung ra cú sút nhanh cận thành nhưng thủ môn Vũ Hải của đội khách LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã phản xạ tốt, cứu thua cho đội.

Phút 19, từ tình huống phản công bên cánh trái của đội Nam Định, cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy thực hiện quả tạt chất lượng vào trong vòng cấm đối phương, cầu thủ Rafaelson bật cao đánh đầu hiểm hóc không cho thủ môn Vũ Hải bên phía LPBank Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội cản phá, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, lối chơi của đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định càng trở lên thanh thoát, mạch lạc hơn. Những tình huống lên bóng của đội chủ sân Thiên Trường gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối thủ.

Phút 31, từ tình huống phản công bên phía cánh phải, cầu thủ Lý Công Hoàng Anh của Thép Xanh Nam Định bị ngã trong vòng cấm. Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng sau khi xem VAR, ông "vua áo đen" đã thay đổi quyết định.

Phút 40, từ chấm phạt góc bên phía cánh trái, cầu thủ Đức Huy treo bóng đầy khó chịu vào khu vực vòng cấm địa để Rafaelson bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Vũ Hải nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ sân Thiên Trường. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của hiệp thi đấu thứ nhất.

Chú thích ảnh
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định (áo trắng) và các cầu thủ LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Hiệp hai, Thép Xanh Nam Định vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Việc có được lợi thế dẫn điểm khiến các học trò của Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chơi thong dong, chậm lại với những tình huống xử lý bóng ở khu vực giữa sân chờ cho đối phương sơ hở để phản công nhanh.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai cũng có những tình huống gây sức ép lên hàng phòng ngự đội chủ nhà để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng với lối chơi đơn điệu, thiếu tính sáng tạo, các học trò của Huấn luyện viên Kiatisuk không thể giành được quyền kiểm soát thế trận và không thể tạo ra cơ hội ghi bàn.

Phút 70, cầu thủ Rafaelson đỡ bóng hụt, vô tình mở ra cơ hội cho Lý Công Hoàng Anh đối mặt với thủ môn Hoàng Anh Gia Lai. Rất may cho đội khách là cú dứt điểm của tiền vệ này chưa đủ sắc sảo để thành bàn.

Phút 84, từ tình huống phản công bên phía cánh trái, tiền vệ Hendrio thực hiện quả tạt bóng như đặt vào trong khu vực vòng cấm địa đội bóng phố núi, cầu thủ vừa vào sân thay người Coutinho bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Vũ Hải, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Thép Xanh Nam Định.

Những phút cuối trận, đội khách Hoàng Anh Gia Lai có nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm trên phần sân đội chủ nhà Nam Định để tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên các chân sút của họ lại không thể tận dụng được thành công.

Kết thúc trận đấu, Thép Xanh Nam Định giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Với kết quả này, sau vòng đấu thứ 7, Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định trở lại ngôi đầu bảng với 16 điểm, còn đội khách vẫn xếp ở cuối bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
V.League 1: Thép Xanh Nam Định thắng Hoàng Anh Gia Lai 3-0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.