(HNMO) - Chiều ngày 27-9, Tập đoàn Viettel cho biết, tính đến tháng 8-2016, Unitel - thương hiệu của Viettel tại Lào, đã đạt 1 tỷ USD doanh thu lũy kế sau 7 năm kinh doanh.
Là thương hiệu nước ngoài thứ hai của Viettel (sau Metfone ở Campuchia), Unitel nhanh chóng trở thành nhà mạng số 1 tại Lào và là thị trường liên tục có lãi của Viettel với lợi nhuận lũy kế hơn 300 triệu USD. Unitel hiện có 2,5 triệu khách hàng, chiếm 47% thị phần di động và 35% thị phần băng rộng.
Hiện, Unitel có hạ tầng mạng lưới với 4.000 trạm BTS và 23.000 km cáp quang, phủ sóng tới 100% số huyện và 95% dân số Lào. Đặc biệt, Unitel cung cấp dịch vụ 4G từ tháng 6-2015. Sự xuất hiện của Unitel góp phần thay đổi đáng kể thị trường viễn thông tại Lào khi mật độ di động tăng từ 18% năm 2009 lên 68% năm 2016. Unitel tạo công ăn việc làm cho hơn 4.000 người và thu nhập gián tiếp cho hơn 20.000 lao động địa phương khác.
Trước đó, theo đánh giá của Brand Finance - Công ty Định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với 2015, đạt 132 triệu USD, nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất trong khu vực và đứng số 1 tại Lào.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.