Kỹ năng sống

Huyện Ứng Hòa dạy bơi miễn phí cho 180 trẻ em

Bạch Thanh 03/08/2023 - 16:43

Kết thúc lớp học miễn phí, đã có 90% học sinh đã biết bơi được 20-25m, các em khác nắm được kỹ thuật bơi cơ bản.

Ngày 3-8, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Ứng Hòa tổ chức bế mạc lớp học bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện tại bể bơi Hiền Lương - Công ty 2/9 Hà Tây.

day-boi-uh1.jpg
Các em được học các kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội.

Khóa học được chia làm 4 lớp, diễn ra từ ngày 14-7 đến 2-8-2023, với sự tham gia của 180 học sinh các trường THCS.

Các em được học các kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội, như làm quen, tập nhảy xuống nước; thở đúng cách; các kỹ thuật bơi thông dụng (bơi ếch, bơi ngửa); cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút, xử lý nhanh tình huống nguy hiểm, bất ngờ có thể gặp trong khi bơi… Kết thúc lớp học, 90% học sinh đã biết bơi 20-25m, các em khác nắm được kỹ thuật bơi cơ bản.

day-boi-ung.jpg
Các em được học kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội.

Là học sinh tham gia lớp học bơi miễn phí, em Lê Nhật Minh, lớp 8A (Trường THCS Hòa Phú) cho biết: “Em rất vui mừng khi được tham gia lớp học bơi. Tại đây, các thầy cô, huấn luyện viên chỉ bảo tận tình từng động tác một đồng thời kèm các bạn bơi kém. Sau khóa học, em đã bơi thành thạo...”.

Còn em Nguyễn Minh Anh, lớp 7C (Trường THCS Hòa Nam) nói: "Được tham gia học bơi cùng các bạn, em rất thích. Chúng em mong địa phương có thêm nhiều lớp học bơi miễn phí để phòng chống đuối nước"...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ứng Hòa dạy bơi miễn phí cho 180 trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.