Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng YouTube Go sẽ chấm dứt hoạt động từ tháng 8-2022

Hoàng Linh| 05/05/2022 08:54

(HNMO) - YouTube vừa cho biết sẽ dừng hoạt động của phiên bản hạng nhẹ YouTube Go trong thời gian tới, khuyến nghị người dùng tải về phiên bản hoàn chỉnh để tiếp tục xem phim, nghe nhạc trên nền tảng của mình.

Một nhiệm vụ chính của YouTube Go là giúp người dùng tiết kiệm băng thông mạng.

YouTube Go là phiên bản rút gọn của YouTube, được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu xem phim của người dùng ở những nơi có kết nối không ổn định, cước viễn thông cao và sử dụng các loại điện thoại, máy tính bảng… có cấu hình thấp.

Sau khi trình làng vào năm 2016, YouTube Go được thí điểm tại Ấn Độ và Indonesia trước khi phát hành trên diện rộng vào năm 2017. Năm 2018, ứng dụng này đã hiện diện tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, và tới hết năm 2021 đã đạt khoảng 500 triệu lượt cài đặt. 

Để đạt được tính chất gọn nhẹ, YouTube Go đã từ bỏ nhiều tính năng của phiên bản hoàn thiện, như bình luận người dùng, khởi tạo nội dung video mới, giao diện màu tối… Nhờ thế, ứng dụng này có dung lượng chỉ khoảng 10MB, nhỏ hơn nhiều lần YouTube thông thường. 

Theo giới chuyên môn, việc YouTube Go bị chấm dứt là dễ hiểu, trong bối cảnh các hệ điều hành di động - đặc biệt là Android - đang vận hành ngày càng hiệu quả hơn trên phần cứng hạn chế. Trong khi đó, các dòng điện thoại hay máy tính bảng giá rẻ ngày càng có cấu hình cao hơn. Thực tế này kết hợp với các nền tảng mạng viễn thông ngày càng tốt hơn khiến sự hiện diện của các ứng dụng hạng nhẹ trở nên không còn cần thiết. 

Đây cũng là lý do khiến YouTube khuyến nghị những người dùng đang sử dụng YouTube Go tải về phiên bản YouTube hoàn chỉnh. Bản thân nền tảng video hàng đầu thế giới cũng có kế hoạch cải tiến YouTube để ứng dụng này chạy tốt hơn trên các thiết bị giá rẻ và kết nối mạng chậm chạp, bao gồm cả việc đưa ra một cơ chế điều khiển mới. 

Google cũng đang duy trì phiên bản gọn nhẹ của nhiều dịch vụ phổ biến khác như Search, Assistant, Maps, Navigation, Gmail và Gallery. Vì thế, sự “ra đi” của YouTube Go cũng được đánh giá là tín hiệu cho thấy diễn biến tương tự có thể xảy ra với nhóm ứng dụng này trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng YouTube Go sẽ chấm dứt hoạt động từ tháng 8-2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.