Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng thể thao điện tử Facebook Gaming sẽ dừng hoạt động từ ngày 28-10

Hoàng Linh| 31/08/2022 17:07

(HNMO) - Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa cho biết sẽ dừng hoạt động ứng dụng giải trí Facebook Gaming.

Ảnh minh họa.

Theo thông báo trên, các phiên bản trên iOS và Android của Facebook Gaming đều sẽ dừng hoạt động hoàn toàn kể từ ngày 28-10 tới.

Facebook kêu gọi người dùng tải xuống các dữ liệu của mình nếu có nhu cầu lưu trữ, dù một phần trong các dữ liệu này sẽ được chuyển sang thẻ Gaming trong ứng dụng Facebook chính - nơi người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể tiếp tục thưởng thức những buổi trình chiếu của các game thủ mà họ ưa thích. 

Facebook Gaming được phát hành vào năm 2020 nhằm cạnh tranh với Twitch và YouTube trong việc truyền tải các nội dung thi đấu thể thao điện tử và trò chơi trực tuyến. Thông qua Facebook Gaming, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng tham vọng cung cấp các dịch vụ mạng xã hội, thảo luận nhóm và nhiều tính năng cộng đồng khác. 

Trong suốt thời gian vận hành, Facebook Gaming được đánh giá khá cao, thường xuyên chỉ xếp sau Twitch về thời gian truy cập. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng chỉ trích Facebook Gaming vì sự quản lý lỏng lẻo, dẫn tới tình trạng thông tin rác và các dữ liệu không bản quyền tràn ngập.  

Dù Meta không nêu rõ lý do chấm dứt hoạt động của Facebook Gaming, giới chuyên môn cho rằng, đây là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm cắt giảm chi phí vận hành, tập trung ứng phó với khó khăn mà nhà sáng lập Mark Zuckerberg mô tả là “lần lao dốc tồi tệ nhất mà Facebook từng chứng kiến trong lịch sử của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng thể thao điện tử Facebook Gaming sẽ dừng hoạt động từ ngày 28-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.