Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng công nghệ AI giám sát, cảnh báo người lái xe

Thanh Hà| 26/08/2022 14:16

(HNMO) - Ngày Trí tuệ nhân tạo - AI Day 2022 do Tập đoàn Vingroup tổ chức trong hai ngày 26, 27-8 theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến đã diễn ra tại Đại học VinUni sáng nay, 26-8.

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai”, AI Day 2022 quy tụ diễn giả là những nhà khoa học tiên phong đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp hàng đầu thế giới về AI. Trong đó có những tên tuổi đầu ngành như Giáo sư Wolfram Burgard (Khoa Robot và Trí tuệ nhân tạo, Đại học Kỹ thuật Nuremberg, Đức), Giáo sư Alexander J. Smola (Phó Chủ tịch Amazon Web Services), Giáo sư William T. Freeman (Khoa Kỹ thuật điện và Khoa học máy tính, Viện Công nghệ Massachusetts - MIT, Mỹ)… tham dự và thuyết trình về công nghệ AI và các ứng dụng.

Tại sự kiện, Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, Tổng giám đốc Công ty Nghiên cứu và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo VinAI (thuộc Tập đoàn Vingroup) cho biết, theo bảng xếp hạng của Thundermark Capital công bố năm 2022, VinAI là đại diện duy nhất từ Việt Nam nằm trong top 20 công ty toàn cầu dẫn đầu về nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Chỉ sau ba năm thành lập, VinAI đã ghi dấu trên lĩnh vực AI toàn cầu, với 88 ấn phẩm tại các nghiên cứu chính của các hội nghị AI hàng đầu. Các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo của VinAI bao gồm vấn đề cốt lõi của AI từ học máy đến thị giác máy tính và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, VinAI đã công bố và giới thiệu 2 sản phẩm mang tính đột phá trong công nghệ hỗ trợ lái xe, gồm: Hệ thống giám sát người lái và Tính năng quan sát toàn cảnh 360 độ nâng cao hệ thống giám sát người lái và hành khách với giải pháp thông minh trong khoang xe, sử dụng các camera chất lượng cao và công nghệ AI để phân tích hành vi của tài xế, qua đó giảm thiểu rủi ro do các hành vi thiếu tập trung gây ra.

Đáng chú ý, giải pháp sử dụng camera hồng ngoại và hệ thống cảm biến trên xe để nhận biết các trạng thái của người lái như buồn ngủ, mệt mỏi và những hành vi nguy hiểm khác như mất tập trung hay sử dụng điện thoại, nhằm kịp thời đưa ra cảnh báo với các cấp độ khác nhau trong suốt hành trình…

Đây là hai sản phẩm mới nhất được đội ngũ kỹ sư VinAI phát triển thành công trong năm qua, tiếp tục củng cố vị thế của VinAI là một trong những công ty công nghệ tiên phong về trí tuệ nhân tạo không chỉ của Việt Nam mà còn trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ AI giám sát, cảnh báo người lái xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.