Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng cử viên dòng dân gian Sao Mai 2022 “thổi hồn” cho ca khúc cuối cùng của nhạc sĩ Phó Đức Phương

Hoàng Lân| 28/09/2022 15:37

(HNMO) - Chọn ca khúc “Mênh mang một khúc sông Hồng” đúng chất dân gian đương đại cho đêm thi thứ 2 của giải Sao Mai 2022, thí sinh Lê Minh Ngọc (SBD 07) lại thêm một lần giành điểm số cao nhất từ Ban giam khảo, bước vào vòng tiếp theo. Với điểm số cao nhất trong 2 đêm thi, Minh Ngọc cũng được đánh giá là “ứng cử viên sáng giá” của dòng dân gian năm nay.

Minh Ngọc trong đêm thăng hoa thể hiện ca khúc cuối cùng của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

“Mênh mang một khúc sông Hồng” là sáng tác cuối cùng của nhạc sĩ Phó Đức Phương trước khi qua đời. Sự day dứt nhớ thương về mảnh đất quê hương, về con đò, dòng sông, như là lời từ biệt nhân gian của người nhạc sĩ cả đời gắn với những âm nhạc dân tộc. Vì thế, ca khúc này đã làm lay động trái tim của người nghe. 

Lê Minh Ngọc dường như hiểu được tâm trạng ấy, đồng cảm với những nhớ thương và khát vọng của tác giả nên cô đã thể hiện rất thành công trên sân khấu Sao Mai 2022.

“Khi đọc lời bài hát và tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời ca khúc này, tôi đã rất xúc động. Cả một kho tàng âm nhạc mà nhạc sĩ Phó Đức Phương để lại cho cuộc đời rất giá trị. “Mênh mang một khúc sông Hồng” lại là bài hát cuối cùng khép lại sự nghiệp sáng tác của ông. Giai điệu bài hát khi thì bay bổng, chậm rãi lúc lại mạnh mẽ, vội vã như chính những bước chân của người nhạc sĩ vừa muốn bước tiếp, vừa muốn dừng chân khiến tôi vô cùng xúc động”, Lê Minh Ngọc chia sẻ.

Hiện Lê Minh Ngọc đang là thí sinh có điểm số cao nhất dòng dân gian sau 2 đêm thi.

Xuất hiện khá ấn tượng tại đêm Gala mở màn vòng chung kết, Lê Minh Ngọc tạo sự riêng biệt của mình với ca khúc “Sông ơi đừng chảy”. Ở đêm thi thứ 2, thể hiện ca khúc “Mênh mang một khúc sông Hồng”, cô tiếp tục giành điểm số cao nhất từ Ban giám khảo và ung dung bước vào đêm thi thứ 3. Với điểm số vượt trội, cùng giọng hát ổn định ngay từ những vòng ngoài, hiện Lê Minh Ngọc đang được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên cho ngôi vị Quán quân phong cách âm nhạc dân gian tại Giải Sao Mai năm nay. 

Đêm thi thứ 3 của Sao Mai dòng dân gian sẽ mang chủ đề “Di sản”. Chương trình diễn ra lúc 20h10 tối chủ nhật (2-10) tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp - Hải Phòng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng cử viên dòng dân gian Sao Mai 2022 “thổi hồn” cho ca khúc cuối cùng của nhạc sĩ Phó Đức Phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.