Thế giới

Ukraine đạt được thỏa thuận về bảo hiểm cho tàu chở nông sản qua Biển Đen

Dương Thùy 18/11/2023 - 07:11

Theo Reuters, Ukraine đã đạt được thỏa thuận với các công ty bảo hiểm quốc tế, trong đó có Công ty Lloyd's của Anh, để cung cấp bảo hiểm giá phải chăng cho các tàu sử dụng hành lang vận tải trên Biển Đen. Thỏa thuận này là một bước tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu nông sản của Ukraine.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, bảo hiểm tàu sẽ bao gồm bảo hiểm thân vỏ và trách nhiệm pháp lý lên tới 50 triệu USD. Phạm vi bảo hiểm còn có cái gọi là rủi ro liên quan đến thiệt hại từ các hoạt động quân sự. Thỏa thuận nêu rõ rủi ro bảo hiểm sẽ được phân bổ giữa các công ty bảo hiểm và Ukraine.

Kiev cam kết sẽ trả phần đầu tiên của khoản bồi thường đến một mức nhất định và mức này vẫn chưa được tiết lộ. Để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ bồi thường, tài sản thế chấp do các ngân hàng quốc doanh Ukraine (Ukreximbank và Ukrgasbank) cung cấp sẽ được sử dụng. Không có bảo hiểm giá tốt trước đây là trở ngại đáng kể cho việc tăng lưu lượng tàu qua Biển Đen, gây khó khăn cho việc xuất khẩu nông sản từ Ukraine. Nếu tính đến điều này, các chuyên gia cho rằng, tần suất tàu nước ngoài ghé các cảng biển của Ukraine sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ukraine đạt được thỏa thuận về bảo hiểm cho tàu chở nông sản qua Biển Đen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.