Theo dõi Báo Hànộimới trên

UEFA lên tiếng về sự cố tại chung kết Champions League

Thương Nguyệt| 04/06/2022 09:48

(HNMO) - Ngày 3-6 (giờ địa phương), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chính thức gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ bị ảnh hưởng bởi vé giả và tình trạng hỗn loạn trước thời điểm của trận chung kết Champions League năm nay.

Lực lượng an ninh ngăn cản một người hâm mộ Liverpool cố gắng vào sân. Ảnh: Getty Images

Chung kết Champions League mùa giải 2021-2022 diễn ra ngày 29-5, trên sân vận động quốc gia Pháp Stade de France. Trận tranh ngôi vương tại đấu trường hàng đầu châu lục giữa Liverpool và Real Madrid bị chậm gần 40 phút so với kế hoạch vì những sự cố không đáng có trong khâu tổ chức.

Việc hàng chục nghìn người hâm mộ đổ dồn về các lối vào đã dẫn đến tình trạng hỗn loạn ngay trước thềm trận chung kết, buộc lực lượng an ninh phải can thiệp bằng hơi cay. Sự việc khiến cảnh sát Pháp chịu nhiều chỉ trích do trong đám đông có cả phụ nữ và trẻ nhỏ.

Theo Reuters, người hâm mộ Liverpool là nguồn cơn dẫn đến sự cố kể trên. Ước tính 30.000-40.000 trường hợp đã cố gắng vào sân dù không sở hữu vé hợp lệ. Tình trạng vé giả tràn lan do đội bóng vùng Merseyside phân phối vé giấy truyền thống cho người hâm mộ thay vì sử dụng vé điện tử.

Sau vụ việc, UEFA đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ vì sự việc này. Cơ quan này khẳng định, sự cố không nên xảy ra tại một trận đấu quan trọng như chung kết Champions League, và không thể tái diễn. Trong một báo cáo độc lập, UEFA cho biết, sẽ tiến hành xem xét kế hoạch hoạt động, đánh giá vai trò, trách nhiệm cũng như phản ứng của các bên liên quan.

Real Madrid đã yêu cầu có câu trả lời từ phía ban tổ chức về các biện pháp được thực hiện để bảo vệ những người hâm mộ, trong khi Giám đốc điều hành Liverpool Billy Hogan cũng lặp lại kêu gọi điều tra, đồng thời tuyên bố đã gửi thư cho UEFA để làm rõ mọi vấn đề.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
UEFA lên tiếng về sự cố tại chung kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.