Thể thao

U23 Việt Nam tích cực rèn thể lực sẵn sàng đấu Kuwait

Ngân Hà 12/04/2024 - 22:15

Ngày 12-4, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024.

12-u23vn1.jpeg
Các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam rèn thể lực dưới trời nắng gắt. Ảnh VFF

Bất chấp trời nắng gắt, các tuyển thủ vẫn tích cực tập luyện với trọng tâm tăng cường về sức mạnh của chuyên gia thể lực Brandi Regato Neto.

Sau một ngày nghỉ ngơi để bắt nhịp được với sự chênh lệch về múi giờ tại Qatar, huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã tăng mật độ tập luyện lên 2 buổi, trong đó, buổi sáng chú trọng về bổ trợ thể lực, tăng cường sức mạnh, buổi chiều tập trung vào rèn kỹ chiến thuật.

Phát biểu trước buổi tập, trung vệ Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, ở trận giao hữu với U23 Jordan vừa qua, toàn đội chưa đạt được mức tốt nhất về thể lực và phong độ do vừa tập luyện với cường độ cao ở Hà Nội, đồng thời, phải di chuyển chặng đường dài tới Doha. Bên cạnh đó, việc chênh lệch múi giờ cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của các cầu thủ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, toàn đội đang trở lại với trạng thái sung sức nhất.

12-u23vn2.jpeg
Cầu thủ Bùi Vĩ Hào nỗ lực trong buổi tập. Ảnh VFF

Nguyễn Mạnh Hưng cùng với Lê Nguyên Hoàng là hai cầu thủ trẻ nhất trong danh sách đội tuyển U23 Việt Nam, tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024.

“Tôi đã thi đấu nhiều giải dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và trong sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-4-3. Lối chơi hiện đại không có gì xa lạ và tôi cảm thấy phù hợp với những cầu thủ trẻ. Bản thân tôi cũng thấy mình có sự hiệu quả với lối chơi này”, cầu thủ Nguyễn Mạnh Hưng nói.

Rút kinh nghiệm sau trận giao hữu vừa qua với U23 Jordan, Nguyễn Mạnh Hưng cho rằng, anh và các đồng đội cần cải thiện thêm về khả năng di chuyển để bọc lót, hỗ trợ cho nhau tốt hơn nữa trong phòng ngự cũng như khi triển khai tấn công. Nhưng nhìn chung, toàn đội đã có sự thể hiện tích cực và trận đấu với U23 Jordan rất hữu ích cho sự chuẩn bị trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam, ở bảng D, lần lượt gặp: U23 Kuwait (ngày 17-4), U23 Malaysia (20-4), U23 Uzbekistan (23-4).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam tích cực rèn thể lực sẵn sàng đấu Kuwait

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.