Theo dõi Báo Hànộimới trên

U19 HAGL Arsenal JMG lên ngôi vô địch đầy thuyết phục

Nhật Hà| 28/10/2014 20:29

(HNMO) - Tối 28-10, trong một trận đấu mà thể lực đã cải thiện đáng kể cũng như các chân sút có nhiều đất diễn, U19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U21 Thái Lan để lên ngôi vô địch.

U19 HAGL có chiến thắng thuyết phục trước các đàn anh U21 Thái Lan. Ảnh: VnExpress


U19 HAGL đã có những phút đầu đầy hứng khởi trước U21 Thái Lan. Trong khi U21 Thái Lan chưa bắt nhịp tốt thì U19 HAGL lại sớm có những pha phối hợp ngắn, nhanh, kỹ thuật xen lẫn các pha đột phá cá nhân để tạo đột biến quen thuộc. Lối chơi của U19 HAGL được phát huy cũng vì U21 Thái Lan không giỏi chơi áp sát, thường xuyên để qua người trong những pha một đối một.

Phút 14, U19 HAGL đã có bàn thắng từ cách chơi của mình. Pha cầm bóng đột phá đầy bất ngờ vào vòng cấm địa của Công Phượng đã khiến hậu vệ Thái Lan phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Lê Văn Sơn dễ dàng ghi bàn, đưa U19 HAGL dẫn 1-0.

Sau bàn thua này, U21 Thái Lan mới có những chuyển biến tích cực về khả năng phòng ngự. Đội bóng này bọc lót cho nhau tốt hơn nên các pha đột phá cũng như tấn công trung lộ của U19 HAGL hầu như không phát huy tác dụng. U19 HAGL chỉ cầm bóng nhiều hơn chứ không tạo ra được những cơ hội ghi bàn nguy hiểm khi ít khi xâm nhập được vào vòng cấm địa.

Trên hàng tấn công, dù ít tổ chức được các pha lên bóng nhưng U21 Thái Lan vẫn cho thấy sự nguy hiểm từ các pha bứt tốc của các tiền vệ cánh và tiền đạo. Thực tế, hàng phòng ngự U19 HAGL đã gặp khó khăn trước cách đá này. Một lần, Đông Triều đã buộc phải phạm lỗi để ngăn tiền đạo đối phương đối mặt thủ môn Văn Tiến; lần khác tiền vệ Thái Lan Prungrenu đã mở tốc độ qua tất cả hậu vệ biên và trung vệ U19 HAGL để đối mặt thủ thành Văn Tiến nhưng không thắng được thủ thành này.

Hiệp 2 vẫn thuộc về U19 HAGL do tuyến giữa cầm bóng tốt hơn hẳn, trong đó Tuấn Anh vẫn thi đấu nổi bật hơn cả. Khả năng cầm bóng, đi bóng, điều tiết nhịp độ của cầu thủ này đã tạo ra nhiều khoảng trống cho đồng đội. Các tiền vệ Thái Lan đã cố gắng hạn chế tầm hoạt động của cầu thủ này song đành bất lực. Trong hiệp đấu này, U21 Thái Lan đã không còn thi đấu gần khung thành mà dâng cao đội hình. Lối chơi này dù mang đến một số cơ hội ghi bàn cho họ song lại để hở nhiều khoảng trống để các tiền vệ và tiền đạo U19 HAGL khai thác. Trong khoảng nửa cuối hiệp 2, khi U21 Thái Lan dồn lên chấp nhận 5 ăn 5 thua cũng là lúc họ nhận vô số đòn phản công của U19 HAGL.

Phút 72, U19 HAGL suýt nâng tỉ số lên 2-0. Từ pha phản công nhanh, Văn Toàn đột phá vào vòng cấm địa rồi trả ngược để Thanh Tùng dứt điểm. Đáng tiếc, tiền vệ này lại đưa bóng vọt xà.

2 phút sau, U19 HAGL lại có một pha phản công khá sắc sảo. Thế nhưng, sau một nhịp cầm bóng trong vòng cấm địa, Hồng Duy lại sút bóng vọt xà.

Lúc này, dù liên tiếp bị phản công nguy hiểm song U21 Thái Lan vẫn dâng lên. Và họ đã bị nhận bàn thua vào phút 75. Cũng từ một pha phản công với người châm ngòi là Tuấn Anh để rồi sau một pha phối hợp nhanh ở trung lộ, Công Phượng đã ghi bàn khi đối mặt thủ môn đối phương.

Phút 87, Văn Toàn đột phá từ trung lộ nhưng pha dứt điểm trong tư thế trống trải của anh lại đưa bóng vọt xà.

Phút 89, bộ đôi Văn Toàn - Công Phượng đã có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 nhưng cả hai thay nhau liên tiếp dứt điểm trong vòng cấm địa không thành công.

Tuy vậy, U19 HAGL không phải chờ lâu để có bàn thắng thứ 3 bởi đến phút 90+2, từ pha phản công do Công Phượng khởi xướng, Văn Toàn đã cầm bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi chuyền Công Phương ghi bàn, ấn định tỉ số 3-0. U21 Thái Lan cũng không có đủ thời gian để lại tạo kỳ tích như ở bán kết với U21 Malaysia, bị dẫn 0-3 rồi gỡ hòa 3-3.

Thắng trận đầy thuyết phục, U19 HAGL đã lên ngôi vô địch và nhận giải thưởng 12.000 USD.

Tại trận tranh hạng 3, U21 Việt Nam đã lội ngược dòng để thắng 2-1 trước U21 Malaysia. U21 Việt Nam bị dẫn bàn ở phút cuối hiệp 1 song sang hiệp 2, bộ đôi cầu thủ của Sông Lam Nghệ An là Phi Sơn (52’) và Tuấn Tài (74’) đã ghi bàn từ các pha dứt điểm gần khung thành để giúp U21 Việt Nam thắng 2-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U19 HAGL Arsenal JMG lên ngôi vô địch đầy thuyết phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.