Theo dõi Báo Hànộimới trên

U18 nữ Việt Nam giành ngôi Á quân Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022

Ngân Hà| 04/08/2022 22:12

(HNMO) - Tối 4-8, bất lợi về thể hình, đội tuyển U18 nữ Việt Nam đã để thua 0-2 trước đội tuyển U18 nữ Australia trong trận chung kết, qua đó giành ngôi Á quân Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ U18 nữ Australia. Ảnh: VFF

Bước vào trận đấu, U18 nữ Australia chủ động tấn công chiếm lĩnh thế trận, trong khi U18 nữ Việt Nam lui về phòng ngự. Phút thứ 4, Minh Chuyên có cơ hội đối mặt thủ môn Australia nhưng đáng tiếc đã bị cầu thủ hậu vệ Australia hóa giải khá dễ dàng nhờ sự vượt trội về vóc dáng, sức mạnh.

Những phút tiếp theo, dù thua thiệt về thể hình, sức mạnh nhưng các cô gái của đội bóng áo đỏ giữ bóng rất khéo léo và nhanh nhẹn. Phút thứ 13, cầu thủ số 27 của Australia tung ra cú dứt điểm xa từ khoảng 20m nhưng bóng đi vọt xà ngang. Phút 20, Maya Lobo băng lên mạnh mẽ ở tuyến giữa rồi tung cú sút xa thẳng khung thành thủ môn Phương Thảo, rất may bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, không thể thành bàn thắng.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U18 nữ Việt Nam (áo đỏ) và các cầu thủ U18 nữ Australia. Ảnh: VFF

Phút thứ 27, từ sai lầm của hàng thủ Australia, Hải Yến có cơ hội dứt điểm trong góc hẹp bên trái. Tiếc là pha dứt điểm này không thắng được thủ môn đối phương. Phút 37, cầu thủ số 23 của Australia - Sienna đệm bóng cận thành, tung lưới Phương Thảo, mở tỷ số trận đấu. Những phút cuối hiệp 1, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ U18 Việt Nam không thể có pha dứt điểm thành công. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U18 Australia.

Sang hiệp 2, U18 nữ Việt Nam chủ động cầm bóng và phối hợp nhưng vẫn không có pha dứt điểm thành công. Phút thứ 52, U18 nữ Australia có bàn thắng thứ 2 do công tiền đạo Mary Stanic-Floody. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu.

Với kết quả này, U18 nữ Australia lên ngôi vô địch, còn U18 nữ Việt Nam giành ngôi Á quân Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U18 nữ Việt Nam giành ngôi Á quân Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.