Theo dõi Báo Hànộimới trên

U17 nữ Việt Nam quyết tâm giành vé đi tiếp tại giải U17 nữ châu Á 2024

Ngân Hà| 21/04/2023 16:41

(HNMO) - Ngày 21-4, tại Hà Nội, phát biểu tại họp báo trước các trận đấu bảng C, vòng loại giải U17 nữ châu Á 2024, huấn luyện viên trưởng U17 nữ Việt Nam Akira Ijiri cho biết, toàn đội sẽ chơi hết sức để giành kết quả tốt nhất.

Huấn luyện viên trưởng U17 nữ Việt Nam Akira Ijiri và trung vệ đội trưởng
Nguyễn Thị Thương tại họp báo trước vòng loại giải U17 nữ châu Á 2024.

Huấn luyện viên người Nhật Bản Akira Ijiri cho biết, với lợi thế sân nhà, toàn đội U17 nữ Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu để giành chiến thắng. Các trận đấu cũng là nền tảng quan trọng để các nữ cầu thủ hướng tới tương lai trong 3-5 năm tới.

“Đây là giải đấu đầu tiên của các cầu thủ nữ U17 Việt Nam tại sân chơi quốc tế. Tôi muốn các cầu thủ đúc rút được nhiều kinh nghiệm ở giải đấu này. Việc tìm kiếm thông tin các đối thủ của U17 nữ Việt Nam như Palestine hay Uzbekistan trên internet rất khó. Tôi cho đó là các đối thủ mạnh. Hy vọng với tinh thần của cầu thủ nữ Việt Nam, đội bóng sẽ chơi tốt”, ông Akira Ijiri nói.

Có mặt tại họp báo, trung vệ đội trưởng Nguyễn Thị Thương của U17 nữ Việt Nam nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất có thể, qua đó giành những chiến thắng để đi tiếp vào vòng loại thứ 2. Hai đối thủ của U17 nữ Việt Nam mạnh. Họ có sự đầu tư cho bóng đá. Dẫu sao, tôi cảm thấy vui khi được chơi bóng ở sân chơi quốc tế”.

Huấn luyện viên U17 Palestine Remah B. M. Mahmoud tại họp báo.

Là đối thủ đầu tiên của đội chủ nhà U17 nữ Việt Nam, huấn luyện viên U17 Palestine Remah B. M. Mahmoudcho biết, các cầu thủ Palestine không có sự chuẩn bị tốt nhất khi chỉ có gần 2 tháng chuẩn bị. Một số cầu thủ đã lên đội U20 nữ Palestine. Đó là khó khăn của đội bóng này khi bước vào vòng loại. Ngoài ra, do những vấn đề khác nhau khi di chuyển, đội U17 Palestine đã phải mất tới 44 tiếng để tới Việt Nam vào rạng sáng nay.

"Chúng tôi sẽ có buổi tập vào chiều nay trước khi gặp U17 nữ Việt Nam vào lúc 16h ngày 22-4. Dù sao thì đây cũng là dịp thuận lợi để U17 nữ Palestine nâng cao trình độ và hy vọng lọt vào vòng chung kết U17 nữ châu Á”, bà Mahmoud chia sẻ.

Huấn luyện viên U17 Uzbekistan Vladimir Panov.

Về phần mình, huấn luyện viên U17 Uzbekistan Vladimir Panov cho hay, đội bóng của ông có một số đợt tập huấn và thi đấu giao hữu với các câu lạc bộ địa phương trước vòng loại. Theo ông Panov, thời tiết tại Uzbekistan khác Việt Nam, nên các cầu thủ của ông đã chủ động tập giữa trưa khi còn ở Uzbekistan, nhằm thích nghi với thời tiết oi nóng và múi giờ tại Việt Nam.

Việt Nam đăng cai bảng C, vòng loại thứ nhất U17 nữ châu Á 2024. Đội tuyển U17 nữ Việt Nam là chủ nhà, tiếp đón Uzbekistan và Palestine. Các trận đấu sẽ diễn ra tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 22 đến 26-4.

U17 nữ Việt Nam sẽ gặp U17 Palestine ngày 22-4, và gặp U17 Uzbekistan ngày 26-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U17 nữ Việt Nam quyết tâm giành vé đi tiếp tại giải U17 nữ châu Á 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.