Thể thao

Thắng đậm Malaysia, đội nữ U19 Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á

Ngân Hà 10/07/2023 - 18:57

Chiều 10-7, thắng đậm đội tuyển U19 nữ Malaysia với tỉ số 6-0, đội tuyển U19 nữ Việt Nam chính thức vào chơi bán kết tại giải bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023, đang diễn ra tại thành phố Palembang (Indonesia).

Ở lượt trận cuối vòng bảng, huấn luyện viên (HLV) Akira Ijiri trao trọng trách bảo vệ khung gỗ cho thủ môn Danh Thị Kiều My. Ngoài các vị trí tiếp tục được tín nhiệm gồm tiền vệ đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm, Hồ Thị Thanh Thảo, Vũ Thị Hoa, Trần Nhật Lan hỗ trợ ba tiền đạo cắm Lưu Hoàng Vân, Ngọc Minh Chuyên và Tạ Thị Thúy, những cái tên mới được thay thế trong đội hình xuất phát là hậu vệ Nguyễn Thùy Linh cùng hai tiền vệ Lương Thị Thu Phương và Nguyễn Thị Mai Hương.

10-u19nuvn.jpeg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển U19 nữ Việt Nam (áo đỏ) và U19 nữ Malaysia.

Ở trận đấu trước đó, U19 nữ Malaysia đã giành chiến thắng sát nút 1-0 trước U19 nữ Singapore để cùng có 3 điểm với thầy trò HLV Akira Ijiri. Chính vì vậy, hai đội bước vào trận đấu cuối bảng B với quyết tâm cao và nhập cuộc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận cân bằng được duy trì trong 20 phút đầu hiệp 1. Ở phút 21, sau tình huống phạm lỗi của đội bạn, U19 nữ Việt Nam được hưởng phạt penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa đã dứt điểm chính xác, mở tỉ số 1-0 cho đội bóng áo đỏ. Chưa đầy 5 phút sau, đến lượt chân sút Ngọc Minh Chuyên có cơ hội ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 trong sự bất lực của đối phương.

10-u19nuvn2.jpeg

Thế trận trong hiệp 2 tiếp tục thuộc về các học trò của HLV Akira Ijiri. Phút 54, lợi dụng sự sơ hở của đối phương, Ngọc Minh Chuyên tiếp tục dứt điểm chính xác, nới rộng khoảng cách tỉ số lên 3-0. Đây cũng là bàn thắng thứ ba của chân sút số 10 tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023 tính đến thời điểm này.

Bị dẫn trước 3 bàn không có cơ hội gỡ, các cầu thủ U19 nữ Malaysia cố gắng củng cố đội hình hòng kìm thế tấn công của các cầu thủ áo đỏ. Mặc dù vậy, với ưu thế vượt trội, các bàn thắng tiếp tục đến với đội bóng của HLV Akira Ijiri ở các phút 67, 80 và 88, lần lượt do Nguyễn Thùy Linh, tiền vệ mới được thay vào sân Hoàng Thị Ngọc hay tiếp tục là Ngọc Minh Chuyên lập công, nâng tỉ số lên 6-0.

10-u19nuvn3.jpeg

Đáng chú ý ở phút 90, thủ thành của U19 nữ Malaysia nhận thẻ đỏ do lỗi dùng tay chơi bóng ngoài vòng 16m50, phải rời sân khiến đội nhà phải chơi thiếu người trong những phút bù giờ. Rất tiếc, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đội U19 nữ Việt Nam.

Với chiến thắng thuyết phục 6-0, đội tuyển U19 nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết, gặp đội nhất bảng C.

Trận đấu diễn ra lúc 15h30 ngày 13-7, tới trên sân Gelora Sriwijaya (Indonesia).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Malaysia, đội nữ U19 Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.