Y tế

Tỷ lệ thừa cân, béo phì vẫn tăng cao bất chấp khuyến cáo

Thu Trang 21/09/2024 - 13:05

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, hiện nay, tỷ lệ thừa cân, béo phì vẫn tăng cao bất chấp những khuyến cáo. Không ít người dân chưa quan tâm đến việc thực hành dinh dưỡng một cách khoa học và rèn luyện thể dục hợp lý.

ong-tvt.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Thu Trang

Sáng 21-9, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội), Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 3 với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô - Khỏe để bảo vệ Tổ quốc” hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho rằng, hiện nay, tỷ lệ thừa cân, béo phì vẫn tăng cao bất chấp những khuyến cáo. Không ít người dân chưa quan tâm đến việc thực hành dinh dưỡng một cách khoa học và rèn luyện thể dục hợp lý.

“Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tổ chức hôm nay có ý nghĩa to lớn trong việc tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của người dân về dinh dưỡng khoa học, vận động lành mạnh. Ngoài ra, chương trình còn giúp cộng đồng gắn kết với nhau, cùng nhau chia sẻ để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

bam-nut.jpg
Các đại biểu ấn nút khai mạc Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần thứ 3. Ảnh: Thu Trang

Nhà báo Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống mong muốn, Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 3 tiếp tục tinh thần lan tỏa, truyền cảm hứng tới công chúng, cổ vũ người dân hưởng ứng phong trào thực hành dinh dưỡng khoa học và vận động hợp lý.

Cũng trong Ngày Dinh dưỡng cộng đồng lần 3 có 20 đội chơi cùng tham gia tranh tài ở 2 phần thi: Trắc nghiệm kiến thức về dinh dưỡng và vận động trên sân khấu. Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho những đội chơi xuất sắc với những màn trình diễn ấn tượng nhất.

tu-van-dinh-duong.jpg
Tư vấn dinh dưỡng miễn phí cho người dân. Ảnh: Thu Trang

Ngoài ra, tại chương trình, Ban Tổ chức cũng bố trí 10 gian tư vấn để các chuyên gia dinh dưỡng thăm khám, tư vấn miễn phí cho người dân. Tại đây, người dân được kiểm tra các chỉ số sức khoẻ và nhận những phần quà hấp dẫn từ Ban Tổ chức.

Kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng hướng về đồng bào bị bão lũ

Tại Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 3, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình, các nạn nhân thương vong do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), đồng thời, gửi lời cảm ơn đến độc giả Báo Sức khoẻ và Đời sống đã quyên góp ủng hộ số tiền và hàng hoá thiết yếu với tổng giá trị hơn 6 triệu đồng để giúp đồng bào vượt qua cơn hoạn nạn. Thứ trưởng cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, không chỉ tại sự kiện hôm nay mà cả những ngày sau tiếp tục hướng về đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ, thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ thừa cân, béo phì vẫn tăng cao bất chấp khuyến cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.